คุณตาวัย 83 ปี รับไม่ไหว ประกาศหยุดขายกระเพาะปลา หลังขายได้ไม่เกิน วันละ 10 ชาม

จากกรณีที่เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า… warakorn sangsupon ได้โพสต์เรื่องราวของของคุณตาวัย 83 ปี เจ้าของร้านขายกระเพาะปลาสูตรเยาวราช ตั้งอยู่ภายในตลาดน้ำโท้ง ตำบลสบแม่ข่า อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังจะปิดกิจการลงช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากไม่มีลูกค้าและไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าร้าน

ซึ่งต่อมาได้มีคนแชร์ออกไปจำนวนมากรวมทั้งเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ และบางรายได้เข้ามาสอบถามพิกัดร้านเพื่อจะเข้าไปอุดหนุน ล่าสุด วันนี้ (25 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านขายกระเพาะปลาของคุณตาพบว่า บรรยากาศร้านขายกระเพาะปลาสูตรเยาวราช มีลูกค้าทยอยเข้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ พิชิตพรรณ อายุ 83 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ในอดีตเคยเป็นพนักงานร้านขายอาหารอยู่ย่านเยาวราช ด้วยความที่เป็นคนจีน จึงได้รับการถ่ายทอดวิชาในการทำอาหาร จีนแต้จิ๋ว อย่างกระเพาะปลา และ หูฉลาม ติดตัวมา และได้ย้ายไปทำงานด้านการท่องเที่ยวเพราะสื่อสารภาษาจีนได้ แต่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 จึงออกมาเปิดร้านอาหาร ใกล้บ้านภรรยา ซึ่งเป็นคนเชียงใหม่

โดยเปิดร้าน กระเพาะปลา สูตรเยาวราช ได้ประมาณ 9 เดือน แต่มีลูกค้าน้อยมาก ที่ผ่านมาได้ติดค้างค่าเช่าร้าน ทำให้ต้องขายถึงสิ้นเดือนนี้ เป็นเดือนสุดท้ายแล้ว เพราะทำไปแล้วขาดทุน ขายได้วันละไม่เกิน 10 ชาม แต่หลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวในโซเชียลมีเดีย ถือว่าเป็นการพลิกชีวิตอีกครั้ง โดยขายหมดมาแล้ว 2 วัน ทำให้มีกำลังใจในการทำร้านต่อ และเริ่มมีทุนที่จะต่อยอดอาหารที่ตัวเองถนัดอย่าง ปอเปี๊ยะสดและอีกหลายเมนูและยืนยันว่าจะทำร้านต่อไป แม้ในวัย 83 ปีแล้วก็ตาม

ด้าน นางสุธาสินี จันทร์สา ลูกค้า เปิดเผยว่า ติดตามมาจากการแชร์ในโลกโซเชียลและได้อ่านเรื่องราวของคุณตาจึงอยากมาอุดหนุนช่วยเหลือ อยากให้คุณตามีกำลังใจในการสู้ต่อ ตนจึงอยากเป็นพลังเล็กๆ ในการช่วยเหลือ และ อยากให้ลูกค้ามาอุดหนุนเยอะๆ เพราะกระเพาะปลาอร่อยและหาทานสูตรดั้งเดิมจากเยาวราชได้ยากแล้วในจังหวัดเชียงใหม่

ขณะเดียวทางด้าน นายวรากร แสงสุพล เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า… ตนตั้งใจจะแวะซื้ออาหารในตลาดตามปกติ แต่ไปเห็น ตา ยาย คู่หนึ่งนั่งรอลูกค้าอยู่ในร้าน โดยไม่มีลูกค้าเลย จึงอยากเข้าไปอุดหนุน เพราะตนเองก็เปิดร้านอาหาร เข้าใจสถานการณ์นี้ดี แต่พอได้พูดคุยก็เห็นถึงปัญหาว่าคุณตาจะต้องปิดร้าน

จึงโพสต์เรื่องราวในเฟซบุ๊กส่วนตัวแต่ไม่คิดว่าจะมีคนแชร์มากขนาดนี้ ส่วนตัวคิดว่ารสชาติกระเพาะปลาอร่อยเป็นทุนเดิม แต่ขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดี ทำให้คนเข้าถึงน้อย จึงอยากให้คนไปอุดหนุน เพื่อให้คุณตามีกำลังใจในการทำร้านต่อและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ที่มา: warakorn sangsupon

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *