แรปเปอร์หนุ่มน้อย สไปร์ท ซื้อบ้านด้วยเงินตัวเอง ในวัยเพียง 16 ปี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัยรุ่นที่โด่งดังอย่างมากซึ่งแฟนๆพากันเข้ามากดไลก์ ความภูมิใจแรปเปอร์หนุ่มน้อย สไปร์ท ศุกลวัฒน์ ซื้อบ้านด้วยเงินตัวเองได้ในวัยเพียง 16 ปี เรียกว่าประสบความสำเร็จด้วยฝีมือล้วนๆ สำหรับ สไปร์ท ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ แรปเปอร์หนุ่มน้อย ชาวฉะเชิงเทรา จากหนุ่มน้อยสู่ศิลปินที่มีเพลงฮิตติดชาร์จระดับโลก

ล่าสุดแฟนๆ ก็ขอปรบมือให้รัวๆ อีกครั้งเพราะตอนนี้เจ้าตัวสามารถซื้อบ้านได้เองในวัยเพียง 16 ปี เท่านั้น โดยล่าสุด สไปร์ท ได้โพสต์ภาพนั่งหน้าบ้านลงในอินสตาแกรม พร้อมกับข้อความสั้นๆ แต่แฝงไปด้วยความภูมิใจว่า ถ่ายไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งนึงผมซื้อบ้านด้วยเงินตัวเองตอนอายุเพียง 16 ปี

ขณะที่มีคนทั้งในวงการบันเทิงและแฟนๆ ของสไปร์ท พากันเข้ามากดไลก์และคอมเมนต์แสดงความยินดีและชื่นชมกันมากมาย เรียกว่าเป็นเด็กเก่ง ยอดกตัญญู และอนาคตไกลจริงๆ สไปร์ท ศุกลวัฒน์ หรือ SPRITE แร็ปเปอร์เด็กคนเก่งจาก HYPETRAIN ที่เรียกว่านอกจากเรื่องผลงานที่เรียกว่าโดดเด่นมากๆ

แล้วชีวิตของน้องนั้นสู้ชีวิตมาตั้งแต่ยังเล็กๆ เลยทีเดียว สไปร์ท เรียกว่าเป็นเด็กดี ความคิดดี ช่วยเหลือพ่อแม่มาตั้งแต่ยังเล็ก ครอบครัวของเขาเป็นครอบครัวที่มีรายได้พอใช้ แต่ไม่ได้พอเก็บ คุณพ่อทำงานบริษัท ขับรถหัวส่งตามศูนย์ ส่วนคุณแม่ทำงานในโรงพยาบาลเป็นพนักงานทั่วไป

โดยที่บ้านของเขามักจะใช้เวลาว่างจากทำงานประจำมาขายของตามตลาดนัด ตามงานวัด งานประจำปีของวัดต่างๆ แถวฉะเชิงเทรา ชลบุรี โดยการขายข้าวโพดคั่ว โดยเขาขอพ่อแม่ไปด้วย เพราะจะได้ช่วยเลี้ยงน้องและแบ่งเบาภาระตอนพ่อแม่ขายของได้ด้วย โดยงานที่ช่วยขายของจะเป็นช่วงกลางคืน

ทำให้น้องอดนอน นอนน้อย แต่น้องก็สู้ เรียนไปด้วยและช่วยพ่อแม่ไปด้วย สไปร์ท เป็นที่รู้จักและมีผลงานมาจากที่น้อง ไปออกรายการ ซูเปอร์เท็น ซีซั่น 2 ของทางช่อง Workpoint ที่น้องไปโชว์ความสามารถในการร้องเพลงลูกทุ่ง และมีน้ำเสียงที่ดีมาก โดยน้องเผยว่าไม่เคยได้เรียนร้องเพลงเลย เรียนรู้จากตัวเอง

จนทำให้น้องได้ทำตามความฝันของครอบครัวโดยได้ผ่านจากกรรมการได้เตียง 2 ชั้นให้กับที่บ้าน หลังจากนั้น สไปร์ท ก็ได้ไปสร้างชื่ออีกครั้งด้วยการ Show Me The Money และสามารถคว้ารางวัล รองแชมป์มาได้ครอบครองด้วยวัยเพียง 15 ปี และหลังจากนั้นเขาก็ได้อยู่สังกัด HYPETRAIN

ของ NINO ผลงานที่เรียกว่าโกอินเตอร์เป็นชิ้นแรกของ สไปร์ท นั่นก็คือการที่เขาได้ถูกเลือกจากดิสนีย์ ให้ร่วมงานร้องเพลง 4 ชาติอาเซียน ในเพลง Trust Again เพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ของดิสนีย์ Raya And the Last Dragon การร่วมงานของ 4 ชาติอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และ มาเลเซีย โดยล่าสุดเขาก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเพลงไทยด้วยการพาเพลง ทน ขึ้นอันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global Excl . U.S. Chart พร้อมกับGUYGEEGEE นั่นเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *