เผยภาพราชรถ ที่ใช้มารับ ครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำ พร้อมแล้วงดงามสุดๆ

จากกรณีที่ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร (ณา-ณะ-สัง-วะ-โร) จรณวาสีภิกขุ เข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ที่ถ้ำหลวง เมืองแก๊ด มหานุมีธรรมเรือง ประเทศเมียนมาร์ ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2562 เป็นต้นมา และใกล้เวลาที่จะออกจากถ้ำ ตามกำหนดการที่ออกมาแล้ว

โดยในกำหนดการออกจากถ้ำของ ครูบาบุญชุ่ม ได้มีการระบุว่า จะออกจากถ้ำวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ปลงผมที่เกาะน้ำรูนั้นแล ให้สร้างหอกุฏิที่พักไว้ จะไปฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม 5 โมง จะไปที่ถ้ำเล็ก หอ 7 ชั้นนั้นแล คนที่จะมารับในถ้ำหลวงนี้ มีพระสงฆ์ 23 รูป คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชาย ให้มา 38 คน

ลูกศิษย์หมวกทองคำให้มาเวลา 07.00 น. ลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วา หญิงลากซ้าย ชายลากข้างขวา พระสงฆ์น้ำหน้า จะอยู่ 5 วันแล้วไปเมืองพง (เข้าพรรษา 10 เดือนนั้นแล ที่ไหนยังไม่รู้)

ล่าสุด ได้มีการเตรียมความพร้อม ออกจากถ้ำของครูบาบุญชุ่ม ได้มีการอันเชิญราชรถ ศาลาและอาสน์สงฆ์ สำหรับพระครูบาบุญชุ่ม ตอนนี้ได้มาถึงที่ถ้ำ เมืองแก๊ด เมียนมาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แท่นบัลลังก์ ราชรถนี้ ได้นำมาจากประเทศไทย ซึ่งเมื่อครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำแล้ว ก็จะนั่งบัลลังก์นี้

สถานที่ถนนหนทางทุกอย่างพร้อมแล้ว เตรียมต้อนรับหลวงพ่อครูบาบุญชุ่มออกจากถ้ำปลายเดือนนี้ 31 กรกฏคม 2565 ศาลาและอาสน์สงฆ์ สำหรับพระครูบาบุญชุ่ม ตอนนี้ได้มาถึงที่ถ้ำ เมืองแก๊ด เมียนมาร์ กำหนดการออกจากถ้ำ วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เราคงจะได้เห็นภาพศรัทธาของชาวเมียนมาร์และชาวไทยที่จะเดินทางไปรอรับครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำครั้งนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *