ปชช.แห่แน่นวัด เผยมารับเงินโปรยทาน 3 แสน แหวนทองอีก 78 วง

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 มีรายงานว่า ณ.ที่สวนพระพุทธบูชาเฉลิมพระเกียรติ ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พระครูปลัด ดร.สิทธิศักดิ์ วิรโช หรือ ครูบาบุญล้อม หน่อแก้วโพธิญาณ ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิด อายุวัฒนมงคลครบรอบ 35 ปี โดยในปีนี้ มีจัดงานยิ่งใหญ่ เปิดโอกาสลูกศิษย์ลูกหา และประชาชนทั่วไปมาร่วมทำบุญในการจัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆ ภายในวัด

โดยเฉพาะการหล่อพระทองคำ (พระพุทธสุวรรณมงคลมุนีศรีสองแคว) เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้บูชา นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์สำคัญ คือการโปรยทาน ด้วยเงินจำนวน 3 แสนบาท และแหวนทองคำ จำนวน 78 วง น้ำหนักวง 0.3 กรัม (วงละ 800 บาท) ให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

ซึ่งทำให้มาประชาชนมาต่อแถวรอกันจำนวนมาก โดยในการโปรยทานนั้นก็จะให้พระลูกวัดขึ้นไปบนนั่งร้านสูง แล้วนำเงินธนบัตร ใบละ 100 บาท จำนวน 3,000 ใบ ส่วนทองคำนั้นทางวัด ก็ใช้วิธีนำธนบัตรใบละ 20 บาท พร้อมกับตราประทับของวัดไว้ และโปรยพร้อมกันที ซึ่งมีประชาชนต่างรอรับเงินที่โปรยกันอย่างคึกคัก

สำหรับ ครูบาบุญล้อม หน่อแก้วโพธิญาณ เป็นพระนักพัฒนา และช่วยเหลือสังคม โดยที่ผ่านมา ได้มีการสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ไว้ภายในวัดจำนวนมาก พร้อมทั้งยังได้ช่วยไถ่ชีวิตสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นช้าง ม้า วัว กระบือ มาไว้ที่วัด เพื่อทำการรักษา

อีกทั้งยังร่วมช่วยสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ในอำเภอต่างๆของจังหวัดพิษณุโลกมาแล้วหลายสอบหลัง ทำให้มีผู้จิตศรัทธามาร่วมสร้างทำบุญกับครูบาบุญล้อม หน่อแก้วโพธิญาณ กันจำนวนมาก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *