วินโดนฝรั่งจ้างไปรับ-ส่ง ตกลงราคา 450 บ. แต่พอจะจ่ายเงินนึกว่าได้ 730 สุดท้ายน้ำตาตก

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2565 นายสุบิน วายทุกข์ อายุ 63 ปี อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ประจำอยู่ที่วินเจเอสพี แพรกษา ถ.แพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตนถูกฝรั่งจ้างให้ขับรถจักรยานยนต์จากหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาแพรกษา ไปส่งที่เซ็นทรัลบางนา ในราคา 300 บาท ลูกค้าฝรั่งตอบตกลง เมื่อไปถึงลูกค้าฝรั่งบอกให้รอรับกลับด้วย

ตนจึงอยู่รอและรับกลับไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าฯแบริ่ง เขตบางนา มีค่าใช้จ่ายรวมเป็นเงิน 450 บาท หลังถึงที่หมาย ฝรั่งส่งเงินเหรียญยูโรให้ 1 เหรียญ พร้อมชูสองนิ้ว ตนเข้าใจว่าเป็นเหรียญ 20 ยูโร เวลานั้นไม่รู้ว่ามีมูลค่าเป็นเงินไทยเท่าไหร่ แต่คาดว่าน่าจะคุ้มค่าเหนื่อย

หลังจากกลับมาถึงวินฯ ได้เอาเหรียญให้เพื่อนที่วินช่วยกันดู พร้อมเปิดหาค่าเงินทางอินเตอร์เน็ต เงิน 20 ยูโร คิดเป็นเงินไทย ได้ประมาณ 730 บาท แต่หลังจากที่ดูอย่างละเอียดแล้วกลับพบว่า เหรียญที่ลูกค้าฝรั่งให้มานั้นเป็นเหรียญ 20 ยูโรเซนต์ ซึ่งแลกเป็นเงินบาทไทยได้ประมาณ 7.30 บาท” นายสุบิน กล่าว

นายสุบิน เปิดเผยอีกว่า ตนจึงอยากฝากถึงเพื่อนๆร่วมอาชีพ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างด้วยกัน ขอให้ระวังหากต้องรับและให้บริการกับลูกค้าชาวต่างชาติ ต้องดูให้ดีหากลูกค้าต่างชาติจ่ายเป็นเงินต่างประเทศ ดีที่สุดให้รับค่าจ้างเป็นเงินบาทไทย

ถ้าตกลงกันไม่ได้ให้บอกปฏิเสธลูกค้าไปจะดีกว่า ถ้าหากไปแล้วถูกหลอกเหมือนตน จะทำให้ช้ำใจได้ไม่คุ้มเสีย ส่วนเหรียญ 20 ยูโรเซนต์อันนี้ หากธนาคารไม่รับแลก ตนคงต้องเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก และเป็นเครื่องเตือนใจว่า ให้พึงระวังลูกค้าฝรั่งแสบรายนี้ให้ดี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *