บุกทำเนียบ ม็อบลอตเตอรี่ ร้องขอโควตาใหม่ รายย่อยซื้อมาขาย ใบละ 92 บาท เอื้อนายทุน

วันที่ 18 ก.ค. 2565 ณ.ที่สะพานชมันมารุเชษฐ์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ กลุ่มชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย นำโดย นายจีรศักดิ์ น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลยเดินทางมาพร้อมกับมวลชนหลายร้อยคน เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปลดผู้อำนวยการ และบอร์ดบริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงขอให้จัดสรรโควตากับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง

โดยมีการมาปักหลักบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครตรงข้ามโรงเรียนราชวินิตมัธยมถนนพิษณุโลกตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา นายจีรศักดิ์ เปิดเผยว่า… สาเหตุที่ต้องเดินทางมาเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากในช่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมาผู้ค้ารายย่อยทั้งหมดได้ยื่นแสดงความจำนงขอโควตาลอตเตอรี่ ในราคา 70.40 บาท จากกองสลาก และรอการยืนยันตัวตน แต่ไม่เคยได้รับการตอบกลับจากกองสลากเลย

ทำให้ผู้ค้าต้องไปซื้อลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วะที่มีต้นทุนสูงขึ้น 92 บาท ทำให้ต้องขายเกินราคา 80 บาท ตนจึงถือวิสาสะพาผู้ค้ารายย่อยจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเลยมายืนยันตัวตนที่ทำเนียบรัฐบาล หวังว่าจะได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หรือ รมว.คลัง เพื่อพูดคุยถึงปัญหา และระบบการจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ รวมถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของบอร์ดกองสลากที่เหมือนไม้ปักเลน ไร้ศักยภาพ กลับไปกลับมา

หากไม่มีใครออกมาเจรจาแสดงความชัดเจนในการรับข้อเรียกร้องของทางกลุ่มว่าจะได้รับโควตาลอตเตอรี่เมื่อไหร่อย่างชัดเจนก็จะปักหลักชุมนุมอยู่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ต่อไปไม่มีกำหนดกลับ ขณะที่บรรยากาศโดยรอบพื้นที่การชุมนุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้ง ตรึงกำลัง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม

รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเนื่องจากผู้ชุมนุมได้ชุมนุมบริเวณแยกพาณิชยการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำรั้วเหล็กร้อยลวดสลิงเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณด้านในทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากวันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *