ฮือฮาทั้งโซเชียล ตร.แต่งงานแฟนหนุ่ม เผยเบื้องหลังจดทะเบียนสมรส

จากกรณีของคลิปจากผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ f16k88 เจนเทียน แสงหิรัญ เผยคลิปชีวิตรัก 2 คน พร้อมระบุข้อความว่า เปลี่ยนนามสกุลแล้วนะ #JK #88 #ครอบครัว #สิริหิรัญชัย #ทอง แผ่นเดียว #สมรสเท่าเทียม โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีหลายคนเข้าไปเมนต์ชื่นชม และให้กำลังใจทั้งคู่ จนยอดไลก์พุ่งกว่า 10,000 ไลก์

สังคมอาจสงสัยว่าตอนนี้กฎหมายให้มีการจดทะเบียนสมรสคู่กันระหว่างชาว LGBTQ+ หรือ กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพ_ มีการให้จดทะเบียนสมรสคู่กัน เหมือนกับประเทศแล้วหรือไม่ วันที่ 11 ก.ค. 2565 หนุ่มคู่รัก คิว หรือ นายพิสิษฐ์ สิริหิรัญชัย รับราชการตำรวจ และเจน หรือ นายชนาธิป สิริหิรัญชัย พนักงานบริษัท เปิดใจว่า…

ทั้งคู่นั้นคบหาดูใจกันมานานกว่า 4 ปี ตอนนั้นเจอกันผ่านช่องทางโซเชียลฯ ติ๊กต๊อก โดยที่บังเอิญว่า คิวเขาประกาศขายสุนัข เจนเห็นโพสต์และสนใจเลยทักไปติดต่อซื้อขาย สุดท้ายมีการพูดคุยเเละนัดเจอกัน ชวนกันไปทำบุญ ทำให้ทั้งคู่สานสัมพันธ์กันมาตั้งแต่วันนั้น ทางครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายมีการรับรู้ และสนับสนุน ถึงขั้นมีการชวนกันไปที่บ้านของทั้ง 2 ฝ่าย ทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือคล้ายพิธีหมั้นมาก่อนหน้านี้แล้ว จุดหลักที่ทำให้คบหากันได้ยาวนาน เพราะทั้งคู่ชอบทำบุญด้วยกัน

เรื่องของการจดทะเบียนหรือเปลี่ยนนามสกุลนั้น ตามที่มีการเผยแพร่ภาพไป เป็นการจดทะเบียนตามกิจกรรมที่ทางสำนักงานเขตบางขุนเทียนจัดกิจกรรม คล้ายงานเทศกาลของหลุ่มหลากหลายทางเพ_ที่ทำขึ้นมา เพื่อผลักดันเรื่องกฎหมายสมรสเท่าเทียม ส่วนเรื่องการเปลี่ยนใช้นามสกุลเดียวกันนั้น ไม่ใช่เป็นการใช้นามสกุลของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นการตั้งนามสกุลใหม่ที่เราเองทั้งคู่ตั้งขึ้นมา โดยที่ไปดูพระอาจารย์ที่วัดโคราช ให้ท่านเป็นคนตั้งให้ ก่อนที่จะไปทำเรื่องที่ว่าการอำเภอเมืองพัทลุง

แต่ในทางกฎหมาย ไม่ใช่ว่าเป็นเหมือนการจดทะเบียนสมรส แล้วไปใช้นามสกุลของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง สิ่งที่โพสต์ไปเพื่อต้องการเป็นอีกหนึ่งเเรงผลักดัน ให้สมรสเท่าเทียมได้เกิดขึ้นจริง ไม่ได้ให้คนเข้าใจผิดว่ากลุ่มคนหลากหลายทางเพ_สามารถแต่งงานกันได้แล้ว ซึ่งในต่างประเทศทำได้ แต่ประเทศไทยยังทำไม่ได้

ส่วนความรู้สึกของครอบครัวและคนรอบข้างต่างเข้ามาแสดงความยินดี เห็นด้วยกับสิ่งที่เราทำ เช่นเดียวกับทางผู้บังคับบัญชาของคิวเขาเองก็ไม่ได้ปิดกั้น มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้มีผลกระทบกับงาน หรือตำแหน่งทางข้าราชการ ขณะที่เราเองทั้งคู่มีแพลนว่า 2 ปีข้างหน้าเตรียมจะจัดพิธีวิวาห์ ทำเหมือนคู่รักทั่วไป

ส่วนคอมเมนต์หรือความคิดเห็นต่างที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับชีวิตเราทั้งคู่ ก็พร้อมรับฟัง แม้อาจจะเป็นส่วนน้อย แต่ตนอยากจะให้มองว่าสิ่งที่เราทำไม่ได้ก่อให้เกิดความเดือดร้อน หรือกระทบต่อใคร อยากให้เข้าใจถึงสิทธิหรือข้อเรียกร้องในสิ่งที่ตนทั้งคู่ทำ

ชมคลิป…

ที่มา: ff16k88

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *