ตัวแม่กินดิบ เอาอีกแล้ว รอบก่อนปลานิลดิบ รอบนี้เปิบกุ้งแม่น้ำดิบ ตัวเป็นๆ

สำหรับตัวแม่สายกินดิบชื่อดังท่านหนึ่ง ซึ่งปีที่แล้วมีประเด็นให้ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น จากการอัดคลิปกินปลานิลดิบสดๆ พร้อมบอก… ไม่ตายเพราะกินปลาหรอกจ้ะ ก้างติดคอตาย

แม้ชาวเน็ตจะคอมเมนต์มากมาย ก็ไม่เป็นผล เพราะตัวแม่กินดิบบอกว่า… สุดจ้ะ เนื้อเด้งดึ๋ง กระทบกับฟัน เนื้อหวานมาก ด้านแพทย์เตือนเสี่ยงพยาธิ แต่เหมือนจะไม่สะทกสะท้าน

รอบนี้เลยกลับมาแบบปังๆอีกครั้ง ตัวแม่สายกินดิบ จัดเต็ม อัดวีดีโอลงทางช่อง TIKTOK ที่มีผู้ติดตามมากว่า 8 แสนคน โชว์กินกุ้งแม่น้ำดิบ แบบสดๆ

กุ้งยังกระโดดอยู่เลย ทำเพียงน็อคน้ำแข็งเท่านั้น แถมบอก นี่จ้ะ ตัวใสๆแบบไม่ล้างโซดาเลยนะ เพราะว่าถ้าล้างโซดามันจะเปลี่ยนสี เมื่อกินเข้าไปบอก อื้อหือ กุ้งตัวใหญ่หวานมากจ้ะทุกคน

ด้านชาวเน็ตสุดเอือม เพราะเคยเตือนแล้วไม่ฟัง ส่วนคอมเมนต์แตกเป็น 2 เสียง มีทั้งบอก อยากกินตาม น่ากิน และบอกมีพยาธิแน่

กุ้งแม่น้ำ พยาธิน่าจะเยอะ, แพ้ท้องอยากกินมากแต่กินไม่ได้, ไม่ต้องสดขนาดนี้ก็ได้, น่ากินตามเลยค่ะ, พี่เค้ากินแต่ของสดเนอะๆ ไม่กลัวพยาธิหรอคะ, หวานเจี๊ยบ, เป็นตาหวาน เนื้อแน่นๆ

ซึ่งประเด็นการกินกุ้งดิบนั้น ก็เคยเป็นที่ถกเถียงกันในโซเชียลเมื่อปีที่แล้ว ว่าสามารถกินได้หรือไม่ โดยศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ก็ได้ออกมาเตือนชัดเจนว่า…

ประชาชนที่ชอบรับประทานอาหารปรุงสุกๆ ดิบๆ โดยเฉพาะสัตว์น้ำจืด ได้แก่ หอยโข่ง (หอยปัง) หอยขม หอยเชอรี่ กุ้งน้ำจืด ปลาน้ำจืด อาจทำให้เป็นโรค พยาธิขึ้นตา ตาบอดได้

ที่มา : PR คณะแพทยศาสตร์ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *