เปิดใจคุณแม่ สอนลูกช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสแอฟริกา หลังโดนดราม่าเหยียดเด็ก

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ jing_google ได้เผยแพร่คลิปพาลูกชายไปช่วยเหลือ เด็กพิการด้อยโอกาส ในประเทศแทนซาเนีย แต่ลูกไม่กล้าลงจากรถ ก่อนแม่พยายามอธิบายให้ลูกเข้าใจความแตกต่าง ซึ่งคลิปดังกล่าว กลายเป็นไวรัลดัง มีผู้เข้าชมกว่า 8 ล้านครั้ง แต่ก็มีคนดราม่าหาว่า แม่สอนลูกให้ดูถูกคนจน

โดยในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2565 ได้คุยกับ คุณขวัญนิญา พุ่มจิ๋ว อายุ 42 ปี ผู้โพสต์คลิป เล่าว่า เมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ตนพาลูกชายไปหาสามีที่ประเทศแทนซาเนีย แอฟริกา ซึ่งไปอยู่ที่นั่น 41 วัน ก่อนบินกลับประเทศไทย โดยสามีบอกว่าเคยไปบริจาคที่โรงเรียนด้อยโอกาส มีเด็กอยู่ 1,000 คน บางส่วนเป็นเด็กพิการ หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้

ตนสนใจอยากช่วยเหลือ จึงระดมทุนกับเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก ครั้งแรกได้เงินมา 10,000 กว่าบาท จึงนำไปบริจาคก่อน ต่อมามีเพื่อนอยากทำบุญ โอนมาให้อีก 100,000 บาท จึงเข้าไปคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน ว่ายังขาดเหลืออะไรอีกหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าเด็กต้องการที่นอน เนื่องจากที่นอนตอนนี้มีสภาพเก่า ตนได้ไปซื้อที่นอนใหม่ และเข้าไปมอบให้ที่โรงเรียน โดยพาลูกชายไปด้วย

ตอนแรกเขาไม่กล้าลงจากรถ รู้สึกว่าเหมือนโดนบลูลี่ เพราะเด็กที่โรงเรียนพากันหัวเราะและชี้มาที่เขา ตนก็พยายามอธิบายให้ลูกเข้าใจว่าคนเรามีลักษณะที่ไม่เหมือนกัน ทั้งสีผิว รูปร่าง คุณขวัญนิญา กล่าวอีกว่า เด็กที่โรงเรียนไม่ได้อาบน้ำ เนื่องจากไม่มีน้ำใช้ ทำให้พวกเขามีกลิ่นตัวค่อนข้างแรง ตอนแรกลูกชายบอกว่าไม่ชอบ ตนก็พยายามอธิบายให้ลูกเข้าใจ ว่าที่พวกเขามีกลิ่นตัวแรง เพราะไม่มีน้ำอาบ และที่พวกเขาเข้ามาหา เพราะอยากเล่นด้วย

จากนั้นลูกชายก็ยอมลงมาจากรถ ตนได้พาลูกไปเดินดูชีวิตของเด็กที่โรงเรียน หลังคลิปนี้กลายเป็นกระแส ส่วนใหญ่ก็เข้ามาชื่นชม แต่ก็มีบางส่วนที่คิดว่าตนสอนลูกให้ไปดูถูกคนจน พอได้อ่านก็รู้สึกสะเทือนใจ เครียดจนนอนไม่หลับ ไม่คิดว่าจะมีคนคิดแบบนี้ แต่ก็ขอบคุณทุกคำชม

ที่ผ่านมาตนจะสอนลูกมาตลอด เวลามีคนชมให้ขอบคุณ เพราะเขาเป็นลูกครึ่งตั้งแต่เด็ก มักจะโดนคนชมว่าหน้าตาดี แต่ถ้าลูกมีจิตใจดี มารยาทดีจะทำให้คนรัก แล้วตนจะปลูกฝังให้ลูกเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ชมคลิป…

ที่มา: jing_google

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *