ชาวบ้านแห่กราบไหว้ เศียรพญานาคโผล่ วัดหลวงปู่ทิม มีกบยักษ์สีทองอยู่ข้างๆ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2565 ณ.วัดละหารไร่ หมู่ 1 ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง หลังได้รับแจ้งว่า พบเศียรรูปปั้นพญานาคที่ปั้นจากปูน โผล่ริมท่าน้ำแม่น้ำระยอง ภายในวัดละหารไร่ หรือ วัดหลวงปู่ทิม เกจิชื่อดังระยอง หลังจากเจ้าหน้าที่ของวัดทำความสะอาดบันไดท่าน้ำ เมื่อเดินทางไปถึงที่วัด พบชาวบ้านกำลังยืนมุงกันอยู่ที่ท่าน้ำ

จึงเข้าไปตรวจสอบก็ต้องตะลึงกับภาพของเศียรพญานาค ที่เป็นปูนปั้นโผล่จากดินริมตลิ่ง โดยมีกบสีทองตัวขนาดใหญ่อยู่ข้างเศียรพญานาค สภาพยังสมบูรณ์ ตั้งตระหง่านตั้งแต่ช่วงคอขึ้นมา หันหน้าไปทางแม่น้ำ มีดวงตาสีแดงที่ทำจากอัญมณี สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะต่างก็เชื่อว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์

นายสมบัติ ชื่นฤดี อายุ 52 ปี พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา งานป้องกันองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้มาช่วยกันทำความสะอาดบันไดท่าน้ำภายในวัด เพื่อเตรียมจัดงานลอยกระทงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 พ.ย.65 ขณะที่กำลังฉีดน้ำล้างบันได และฉีดไล่เศษดินเลนริมตลิ่ง

จู่ๆ ก็ต้องตะลึงกับภาพที่ปรากฏตรงหน้ากับเศียรพญานาคที่โผล่ขึ้นมาจากดิน และยังมีกบสีทองอีกหนึ่งตัวที่อยู่ข้างๆ โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน ขณะนั้นเป็นช่วงที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทุกคนต่างก็คิดเป็นปาฏิหาริย์ และเป็นบารมีของหลวงปู่ทิม ที่ดลบันดาลให้พบกับเศียรพญานาค เพราะที่ผ่านมา น้ำก็เคยแห้งขอด แต่ก็ไม่มีใครเคยเห็นเศียรพญานาค

จึงเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เตรียมรายงานให้กับ นายสุจินต์ สุขเกิด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทราบ เพื่อดำเนินการร่วมกับทางวัดต่อไป ส่วนทางวัดเตรียมหารือเพื่อดำเนินการกับเศียรพญานาคที่พบ โดยยังไม่มีการเคลื่อนย้ายหรืออัญเชิญขึ้นมาจากจุดที่พบ ต้องรอสรุปกันก่อน

แต่เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ จากบารมีของหลวงปู่ทิม ด้านชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็เริ่มทยอยเข้ามาจุดธูปราบไหว้บูชา เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มาให้โชค และปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย จึงต้องการให้ทางวัดอัญเชิญขึ้นมา เพื่อให้เป็นที่สักการบูชาของชาวบ้าน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *