ฟิวส์ขาดแล้ว กานต์ ประกาศเดดไลน์ 15 ส.ค. นี้ถ้าเสือไม่กลับบ้าน จะขอหย่าเสก

ก็ผ่านมาแล้วกว่า 7 เดือนที่ลูกชายออกจากบ้านไป จน กานต์ วิภากร สุขพิมาย ป่วย พร่ำเพ้อ วอนขอให้ ‘น้องเสือ’ กลับบ้าน โพสต์ไอจีบอกแม่จะออกไปอยู่ข้างนอกเอง ล่าสุด กานต์ วิภากร ให้สัมภาษณ์กับ ข่าวสดออนไลน์ เผยถึงประเด็นดังกล่าวว่าทำไม ‘น้องเสือ’ ถึงยังไม่กลับบ้านมา จนกระทั่งเจ้าตัวฟีลขาด ประกาศวันเดดไลน์ หากลูกไม่กลับมา จากขอหย่าสามี เสก โลโซ

เห็นโพสต์ในไอจีทำนองว่าแม่จะออกไปอยู่ข้างนอก จะเนรเทศตัวเอง?
จริงๆ อันนี้มันมีข่าวมาตั้งแต่เริ่มต้นอีกแล้ว เพราะกานต์บอกเสกแล้วว่า เขาโกรธกานต์ เขาเกลียดกานต์ กานต์เลยขอออกไปอยู่ข้างนอกก่อน ให้เขามั่นใจว่ากานต์ไม่ได้อยู่บ้าน เขาจะได้กลับมาแบบไม่ต้องเจอหน้ากานต์ เราก็ออกไปตั้งแต่มีข่าวครั้งแรกแล้ว ละคราวเนี่ย เราก็คิดอีกว่าถ้าเขาจะโกรธ จะเกลียดแบบนี้ เราก็ออกไปได้ แต่พี่เสกพูดว่าถ้าแม่ต้องออกไปอยู่ข้างนอก แล้วลูกจะมา ลูกแบบนี้เขาก็ไม่เอาหรอก เขาพูดแบบนี้ แต่เสกเขารักลูกแหละ เขาก็พูดอย่างงั้น มันคงจะจริง แต่ลูกเราก็ไม่ใช่อกตัญญูอะไรนะ คือมันมีคนกันไง มันมีคนครอบงำ บุคคลที่ 2 ที่ 3

ปกติคุยกับถูกคอไหมกับลูก?
โอ้ยย กานต์คุยกับเสือตอนอยู่อเมริกา สนิทกว่าตอนอยู่ไทยอีกเพราะกานต์คุยกันทุกวัน เสือเขาจะทักมากานต์ก็ไม่นอนหรอก เราก็จะรอเขาทักมา เราไปไล่รื้อแชตก็มีความสุขกันดี ก็คิดทำไมกลับมาแล้วมันเป็นอย่างนี้ ขอบอกว่าแม่ไม่ได้เปลี่ยนไปหรือบ้า แต่ว่าเป็นแบบนี้แหละตั้งแต่ไหนแต่ไร เวลาลูกไลน์มาแม่ก็มีความสุข แต่พอลูกกลับมา แม่ต้องมารับภาระ เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง ต้องแก้ไขทุกเรื่องของทุกคน มันก็เครียด การทำงาน กานต์ก็จะไวมากเรื่องงาน ไม่มีใครทำทันเลย แบบถ้าใครทำไม่ทัน กานต์ไม่เอาเลย ซึ่งกานต์ก็เคยถามน้องนะว่ากานต์ผิดปกติหรือเปล่า เขาบอกว่ากานต์ผิดปกติที่เร็วเกินไป กานต์ทำทุกอย่างไง ขายงานตอนเสิร์ตและแพลนทุกอย่างทุกสิ่ง เหนื่อยและเครียด กานต์คงจะโกรธจัดเกินไปแล้วทำไม่ดี รุนแรงเกินไป ก็สมควรแล้วล่ะ

ร้องไห้หนักแค่ไหน?
ร้องทุกวันแหละ ร้องไห้หนักมากแล้วก็ด่าแม่งทุกคนเลย ลูกน้อง ใครมาด่าหมดเลย ไม่ให้ใครเข้าบ้านด้วย กานต์อยู่ไม่ได้ เพราะกานต์เครียด คือตอนนี้กานต์บอกเสกกานต์เครียดอย่าให้ใครเข้ามาบ้าน เพราะเสกเขารู้ เขาก็เครียด แต่ก็ไม่เท่ากานต์หรอก

ตอนนี้ลูกชายทำไมถึงยังไม่กลับบ้าน จากที่คุยผ่านคนกลางเขาว่าอย่างไร?
คือคุยกันในศาลไง คือไกล่เกลี่ยทีละคน ไม่ได้มาไกล่เกลี่ยพร้อมกัน ลูกเอ้ยยย! นี่พ่อนี่แม่นะ เขาอาจจะเจ็บปวดมาก เพราะว่ากานต์ไม่เคยด่าเขาเลย ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกที่กานต์ด่ารุนแรงมาก กานต์ฟิวส์ขาดตรงที่ก่อนหน้านี้เขาหายไป 3 วัน เราก็รอ ถามว่าไม่ได้กลับบ้านมากี่เดือนแล้ว น่าจะประมาณ 7 เดือนแล้วค่ะ

ช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ได้ส่งเงินให้ลูกไหม?
ก็มีบ้าง แต่ว่าเขาก็มีเงินเยอะอยู่แล้ว กานต์ส่งบ้าง แต่ไม่อยากพูดเดี๋ยวคนเขามาด่ากานต์ จริงๆ ทนายเขาก็แนะนำนะว่าให้ตัดท่อน้ำเลี้ยงเลย แต่เราไม่เอา ไม่ตัด ตัดไม่ได้ จริงๆ เรามีสิทธิ์ แต่กานต์ยังไม่ทำ

มีผิดใจกันเรื่องเงินไหม?
ไม่มีเลย เงินกานต์ให้เขา ค่าคอนเสิร์ต ค่างาน ถ่ายทำอะไร เขาได้ค่าตัวเยอะมาก สมมติว่าโดนโกง เขาเศร้า เขานั่งเสียใจหน้าห้องกานต์ กานต์ก็โอนเงินไปให้เขาเลย 5 ล้าน เอาไปเลยลูก แม่อยากเห็นลูกมีความสุข และแม่จะไปสู้คดีในศาลเอง เอาไปก่อนเลย 5 ล้าน ก็สบายใจได้ เงินเสือไม่ได้หายกันไปไหน ที่เหลือเป็นแม่เคลียร์เอง

อยากจะบอกอะไรกับลูกชายให้เขากลับใจ?
กานต์ขอให้ทุกอย่างที่กานต์นับถือและศรัทธาทุกๆ อย่างดลจิตดลใจให้คิดถึงแม่ตอนนี้เลยได้ป่ะ และก็คิดถึงวันเก่าๆ แม่ทำผิดครั้งเดียวจะไม่ให้อภัยแม่เชียวเหรอ กานต์ก็คุยกับเสกว่ามันเป็นอย่างนี้ เสกบอกว่าแม่ทำผิดครั้งเดียว เขาจะไม่ให้อภัยแม่เลยเหรอ กานต์ก็บอกเสกนั่นลูกเธอนะ กานต์ไม่เป็นไรหรอก ไปอยู่ข้างนอกได้

แต่ลูกเธอต้องเอากลับมาก่อน ไม่ชอบกานต์ กานต์ก็จะไปอยู่ข้างนอกก่อน เพราะว่าเขาจะได้กลับมา กานต์เป็นห่วง แต่เสกก็ไม่ยอม กานต์มีเดตไลน์ล่ะ 15 ส.ค. ถ้าเสกดูข่าวเนี่ยคงเครียดมาก ดุเดือดมากกับเสก ภายใน 15 ส.ค. บอกว่าฉันจะเอาลูกกลับมาให้เธอ พูดเป็นล้านรอบ ไม่เห็นทำอะไรเลย ถ้าลูกไม่ได้เข้ามาบ้านหรือไม่ได้เจอกัน กานต์บอกกับเขาเลยว่า เดี๋ยวจะหย่ากันเลยแหละ

ทำไมคิดถึงขั้นนั้นเพราะเห็นน้องเสือจัดงานแต่งให้พ่อกับแม่?
ที่ผ่านมากานต์พูดกับเสกแล้วนั่งปรึกษากันว่า กูอยู่ดีๆ 4 คน อยู่ดีๆ มึงเข้ามาเหลือ 3 คน งั้นมึงไปอีกคนเลยแล้วกัน กูจะได้เหลือ 2 คน เพราะมึงเลย เวลาโมโหนะ แต่กานต์ไม่ได้พูดมึงกูกับเขานะ แต่เวลากานต์เครียดมาก เศร้ามากก็จะบอกเพราะมึงเลย รู้เห็นเป็นใจ นอนหลับที่โซฟาก็เอาลูกออกจากบ้านไป

แล้วเสกก็บอกจะพาลูกกลับมาเป็นล้านรอบ จะ 7 เดือนแล้ว ไม่เห็นวี่แววเลย แล้วก็ไม่เห็นทำอะไรเลยนอกจากไลน์ แต่เขาเครียด เขาไม่เด็ดขาดที่จะทำอะไรเลย พ่อคือหัวหน้าครอบครัวนะ เขามีสิทธิ์ที่จะเรียกลูกมาคุย ว่าแม่ผิดก็จะจัดการให้ กานต์ยอมรับผิดทั้งหมดแล้ว ผิดเองทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ผิดครั้งแรกครั้งเดียวจะตัดขาดไม่ให้อภัยกันเหรอ กานต์กดดันมาก

ได้ยินว่าป่วยถึงขั้นผ่าตัด?
ป่วยบ่อยเลย ใช่ ตอนนี้โรงพยาบาลนัดคอนเฟิร์มแล้ว ต้องไปผ่าตัดแขนที่ตอนนั้นกานต์ล้มที่ไหล่หลุดกระดูกแตก ต้องเคลียร์กระดูกออกร่างกายจะได้พลัสอะไรที่มันเสียออกไปและดึงเส้นเอ็นที่ขาดทุกเส้นมายึด ถามว่าแขนจะกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมเหรอ ได้เหมือนเดิมหมอเขาคอนเฟิร์ม เพราะมันเจ็บไง ไม่ไปผ่าสักที นี่ก็ 6 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ผ่าเลย ที่ไม่ไปผ่าเพราะรอลูกพาไป ใครพาไปก็ไม่ได้ เสกจะพาไปก็ไม่ไป แต่รอบนี้ก็ต้องไปเอง เพราะกานต์ต้องทำหลายเรื่อง

ตอนนี้อาบน้ำแต่งตัวก็ต้องมีคนช่วย กานต์รอเขาพากานต์ไป น่าจะเกือบ 6 เดือนที่ไม่ได้รักษา จากที่ไม่ต้องผ่าตัดแค่ทำกายภาพ เข้าเฝือกกลายเป็นต้องผ่าตัดใหญ่ คือกานต์อยู่คนเดียวไม่ได้เพราะว่ากานต์จะช่วยตัวเองไม่ได้ แค่เปิดขวดน้ำยังเปิดไม่ออก เพราะมือซ้ายไม่มีแรง ก็มีคนทักว่าแขนกานต์ไม่มีแรงเหรอ ก็เพิ่งคิดได้ เพราะก่อนหน้านี้กินประจำก็เปิดเอง แต่ตอนนี้ต้องมีแม่บ้านดูแล แต่งตัว ถอดเสื้อผ้า อาบน้ำ เพราะว่าแขนมันต้องมีคนช่วย

เห็นโพสต์ภาพเสี่ยโป้มาขอขมา?
เสี่ยโป้เขาอยู่ในเรือนจำ คือมันมีคนกลางเข้าไปในเรือนจำ คุยเรื่องกานต์กับเขานั่นแหละ เขาสืบมา และบอกกานต์ว่าเขาขออโหสิกรรม สงสัยเห็นข่าวตอนที่เราโพสต์อโหสิอ่ะ ไม่รู้นะ เขาบอกขออโหสิกรรม ถ้าเขาออกไปได้จะคืนเงินกานต์ กานต์เลยถามเขาพูดจริงเหรอ คือประมาณว่าคืนประมาณ 30-40 ล้าน กานต์ก็ถาม เชื่อเขาได้เหรอ เขาบอกว่าคำให้การของโป้ทั้งหมดจะอยู่บนศาลกับผู้พิพากษา ซึ่งถ้าเสี่ยโป้เขาคิดดีจริงๆ หรืออโหสิกรรมซึ่งกัน และกัน ยังไงเขาก็พูดแล้ว

กานต์อยากให้เขาสงสารกานต์เพราะว่าตอนนี้สาหัสสุดคือตั้งแต่มีปัญหา แต่ละเรื่องกานต์หนักมาก สาหัสมาก เป็นคนอื่นนั่งตายไปนานแล้วบอกตรง เพราะว่ากานต์ต้องปกป้องลูก กานต์เลยขออโหสิกรรม คืนเงินกานต์เถอะ เพราะกานต์จะได้ไม่ต้องทำงานหนักแบบนี้ เครียด เพราะกานต์ต้องหาเลี้ยงครอบครัว เลยคิดว่ามันคงเป็นเวรกรรมที่เคยมีมาก่อนชาติที่แล้ว มันคงใกล้จบแล้ว หมายถึงใกล้หมดเวรกรรม ก็ขอบคุณนะถ้าเขาจะคืนเงิน 40 ล้านตามที่บอก ฝากไปบอกแม่เขาด้วยว่าถ้ามีก็ส่งให้กานต์เถอะ กานต์ทำงานหนัก กานต์อยากพัก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *