ชาวบ้านสุดทน โวยแหลก ถนนหมู่บ้านสร้างไม่เสร็จ ล่าช้ากว่า 3 เดือน แต่มีเสาไฟนางฟ้า

จากกรณีที่ชาวบ้านที่หมู่บ้านนครทอง หมู่ที่ 1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ถนนทางเข้าออกหมู่บ้านฯ ถูกปล่อยปละละเลย สร้างไม่เสร็จสักที เลยกำหนดเวลานานกว่า 3 เดือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก สุดทนรวมตัวร้องผ่านสื่อต่าง ช่วยเป็นกระบอกเสียง ซึ่งจุดดังกล่าว ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 12.5 ขาออกมุ่งหน้า จ.ชลบุรี

เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านนครทอง เข้าไปในซอยมีรถจอดติดกันเป็นจำนวนมาก พบรถแบคโฮ และคนงาน กำลังก่อสร้าง ยกพื้นทำเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 6 เมตร ความยาวในการก่อสร้าง 616.5 เมตร ใช้งบประมาณ 7.4 ล้านบาท กำหนดระยะเวลาก่อสร้างแล้วเสร็จ วันที่ 27 มีนาคม 2565 แต่เลยกำหนดเวลานานกว่า 3 เดือน

ด้านในบริเวณทางโค้งจุดที่กำลังก่อสร้าง มีป้ายประกาศระบุเป็นโครงการขององค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ปักไว้ สภาพชำรุด มีหญ้าขึ้นรกปกคลุมแทบมองไม่เห็นข้อความ จากการสอบถามชาวบ้านผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจร ส่วนใหญ่พูดเหมือนกันว่าเดือดร้อน เสียเวลาเรื่องการเข้าออกหมู่บ้าน มานานหลายเดือน ไปทำงานไม่ทัน เวลาขับสวนกันต้องหลบ ทำให้รถตกข้างทางได้รับความเสียหาย และมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าออกตลอดทั้งวัน

เคยร้องเรียนไปที่ อบต.ราชาเทวะ แต่เหมือนเจ้าของโครงการ ไม่ใส่ใจในการควบคุมการก่อสร้าง ทำเดือน หยุดเดือน จึงเกิดการล้าช้ากว่ากำหนด และไม่มีการวางแผน หาเส้นทางสำรอง เพื่อระบายรถเข้าออกช่วงเวลาเร่งด่วน นายสมยง ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า… อยากฝากให้ อบต.ราชาเทวะ ประสานเจ้าของพื้นที่ข้างหมู่บ้าน ขอใช้เป็นเส้นทางเข้าออกชั่วคราว ช่วงเวลาเร่งด่วน

อบต. ควรทำทุกวิถีทาง ต้องมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน พร้อมฝากถึง นายธงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ เสาไฟฟ้ากินรี เคลียร์เสร็จแล้ว ช่วยมาจัดการเรื่องก่อสร้างถนนให้เสร็จสักที ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ทนทรมานกันมานานแล้ว พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอร้อง อีกทั้งมีชาวบ้านฝากถาม นอกจากเรื่องถนนที่สร้างไม่เสร็จสักที ทำไมค่าเก็บขยะของหมู่บ้านถึงได้แพง ชาวบ้านต้องจ่ายเงินบ้านละ 120 บาทต่อเดือน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *