สุดเอือม แต่ทำอะไรไม่ได้ ป้าตระเวนขายขนม ยัดเยียดลูกค้า ไม่หวั่นคนด่า

วันที่ 7 ส.ค. 2565 บริเวณร้านส้มตำระเบิด ตั้งอยู่ตลาดโต้รุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านที่ป้ารายดังกล่าวเข้ามาขายขนมใส่ไส้ให้เป็นประจำทุกวันและทำติดต่อกันมาเป็น 10 ปี หลังจากคนโพสต์ว่าขายแพงและยัดเยียดให้คนซื้อ พบว่าป้าก็ยังเข็นรถขายขนมเหมือนเดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายอุดร ดุพงศ์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านส้มตำ กล่าวว่า ป้าแกจะเริ่มออกมาขายขนมเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ถ้าร้านมีลูกค้าก็จะเดินเข้ามาถามขายกับลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ร้าน ซึ่งหลังจากมีข่าวออกไปป้าก็ยังออกมาขายของเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ไม่นานป้าก็ได้เดินมาที่ร้านแล้ว 2-3 รอบ

ลูกค้าส่วนใหญ่ก็รู้แล้วว่าป้าแกขายแพงบางคนก็ยอมซื้อเพราะถูกยัดเยียดบ้างก็มี ถ้าป้าเข้ามาขายของแล้วลูกค้ามองมาทางตนพอดี ตนก็จะส่ายหัวบอกเตือนไม่ให้ลูกค้าซื้อเพราะมีราคาที่แพง ลูกค้าบางคนพอได้หยิบขนมของป้าแกแล้วก็จะยอมซื้อแต่จะขอซื้อแค่ชิ้นเดียวเพื่อตัดปัญหา

ตนมองว่าขณะนี้คนขอนแก่นรู้เยอะแล้วว่าป้าแกขายราคาแพง แต่ก็ยังทำพฤติกรรมเหมือนเดิม ช่วงนึงป้าแกเคยหายไปพักใหญ่ ๆ และก็กลับมาขายอีกครั้ง แต่ก็ยังขายราคาแพงและมีพฤติกรรมยัดเยียดให้ลูกค้าซื้อเหมือนเดิม

ซึ่งภายหลังจากผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์เจ้าของร้านเสร็จ ป้าคนดังกล่าวก็ได้เดินข้ามถนนมาเพื่อขายขนมให้กับลูกค้า ที่จอดรถบริเวณหน้าร้านและกำลังจะขึ้นรถออกไป ลูกค้าคนดังกล่าวก็ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อขนมภายหลังจากลูกค้าจ่ายเงินเสร็จก็ได้เดินออกไปเพื่อขายขนมให้กับลูกค้าร้านอื่นๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *