โซเชียลตกใจ เผยคำสอนพระอาจารย์แจ้ มันช่างจี๊ดถึงใจจริงๆ

จากกรณีที่กระแสโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ถึง พระตะวัน อิทฺธิโชโต หรือ พระอาจารย์แจ้ ที่วัดน้อมประชาสรรค์ อำเภอวังน้อย พระนครศรีอยุธยา เกี่ยวกับมีการปั่นราคาเหรียญและพระเครื่อง รวมทั้งมีการทำพิธีรดน้ำมนต์ ที่มีผู้ศรัทธาต่อคิวอาบเสริมสิริมงคลนับร้อยคนต่อวัน โดยอ้างถึงบารมีหลวงพ่อกวยว่า เป็นการสร้างความงมงายหรือไม่นั้น

ต่อมามีประกาศแจ้งจากทางวัดโฆสิตาราม (หลวงพ่อกวย ชุตินธโร) ต.บางขุด อ.สรรค์บุรี จ.ชัยนาท เรื่อง วัตถุมงคล รูปถ่าย หลวงพ่อกวย ชุตินธโร ที่วัดน้อมประชาสรรค์ จัดสร้างและจำหน่าย

โดยทางวัดโฆสิตารามไม่ได้อนุญาติ และทางวัดโฆสิตารามไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆ หรือกิจกรรมใดๆ ของวัดน้อมประชาสรรค์ ทางวัดโฆสิตาราม ขอแจ้งให้ศิษย์ทราบ โดยทั่วกันว่า ทางวัดโฆสิตาราม ไม่มีการทำพิธี การอาบน้ำมนต์ หรือพิธีการสักยันต์ใดๆ ทั้งสิ้น จึงแจ้งมาให้ศิษย์ยานุศิษย์ของ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร ทราบโดยทั่วกัน

ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า buddhistchange ได้โพสต์คลิปคำสอนพระอาจารย์แจ้ โดยในคลิปพระแจ้ได้บอกว่าถึงพระอาจารย์จะมาศึกษาพระพุทธศาสนา พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งทางใจ แต่พระอรหันต์ นี่ใจของพระอาจารย์มีแค่พ่อกับแม่ จำคำพระอาจารย์ไว้ เขาบอกว่าจงยกพ่อแม่ขึ้นไว้บนเหนือหัว เอาพระพุทธเจ้ามาไว้กลางหน้า

เอาครูบาที่สั่งสอนเรามาไว้ในใจแค่นั้นเอง ใครจะว่าพระอาจารย์ยังไงก็ช่าง อาจารย์ไม่สน เขาบอกนับถือทำไมอย่างนั้นอย่างนี้ พระสูงกว่าพระพุทธเจ้าท่านอรหันต์ จริงครับพระพุทธเจ้าท่านอรหันต์จริงๆ ท่านเก่งท่านรู้หลายๆอย่าง แต่พระพุทธเจ้าไม่ได้เลี้ยงผม

ชมคลิป…

ที่มา: buddhistchange

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *