ลุงวี ขอทานหลังค่อม เปิดใจ สุดอึ้งมีเมีย 3 ลูกอีก 5 คน ลั่นจะไม่มาไทยอีกแล้ว

จากกรณีที่ชาวโซเชียลแห่เผยภาพและให้ความช่วยเหลือ ลุงวี ชายหลังค่อ-มเดินเอาหัวลงพื้นในลักษณะเกือบ 90 องศา ในมือถือกระป๋องเดินขอทานอยู่บริเวณตลาดวัดศรีอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ก่อนถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ พม. จับข้อหาหลบหนีเข้าเมือง เพราะเป็นชาวกัมพูชา เคยถูกจับและผลักดันกลับประเทศพร้อมครอบครัวมาแล้ว รวม 4 ครั้งนั้น

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ประสานตำรวจนำตัวลุงวี หรือนายวีกลม อายุ 56 ปี ชาวกัมพูชา ออกจากห้องคุมมาทำบันทึกการจับ ข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำผิด พ.ร.บ.ขอทาน

ก่อนตำรวจควบคุมตัวพร้อมภรรยาและ ลูกอีก 2 คนไปส่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ศรีราชา ผลักดันออกนอกประเทศ โดยที่ ลุงวีเปิดเผยว่า… มาอยู่ประเทศไทยได้ประมาณ 30 ปี กระทั่งมามีภรรยาชาวกัมพูชาที่ประเทศไทย และมีครอบครัวที่นี่ โดยมีเมีย 3 คน ลูก 5 คน ส่วนที่หลังตัวเองคดงอ และโก่งค่อนข้างมากนั้น

เนื่องจากเป็นตั้งแต่อายุ 22 ปี ประกอบอาชีพขอทานมาได้ประมาณ 20 ปี ส่วนที่เลือกมาอยู่เมืองไทย เพราะคนไทยใจดีและเป็นเมืองที่เฟื่องฟู หลังจากถูกส่งตัวกลับประเทศกัมพูชาแล้วก็คงไม่มาอีก แต่หากจะมาเมืองไทยก็คงมาอย่างถูกกฎหมาย และจะไม่กลับไปทำอาชีพขอทานอีก เพราะรู้ว่าผิดกฎหมาย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *