คุณยายต้องน้ำตาร่วง ร้องครูบ้องหูหลานสาวจนสลบ แถมห้ามพาส่งโรงพยาบาลอีก

วันที่ 19 มิ.ย. 2565 นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี โรงเรียนในพื้นที่ ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ถูกครูผู้ชายฝ่ายปกครองใช้ฝ่ามือบ้องหูจนช็อกหมดสติ พร้อมขู่ห้ามพาไปหาหมอ ก่อนให้เพื่อนพาส่งกลับบ้าน เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 17 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อไปถึงพบ นางพิกุล อายุ 49 ปี ผู้เป็นยาย เปิดเผยว่า… เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีเพื่อนนักเรียนพาหลานสาวมาส่งที่บ้าน จึงสอบถามหลานบอกว่าถูกครูฝ่ายปกครองที่โรงเรียนใช้ฝ่ามือตบบ้องหูจนสลบ สาเหตุครูคิดว่าจะเดินไปซื้อน้ำที่ร้านค้านอกโรงเรียน และครูห้ามพาไปส่ง รพ. เพราะคิดว่าหลานสาวสำออย ให้เพื่อนพามาส่งที่บ้านแทน

คุณยายเล่าว่า… รู้สึกเสียใจมาก หากครูทำแบบนี้จริงๆ หลังเกิดเหตุก็บอกว่าไม่ได้ทำอย่างเดียว เป็นถึงครูทำไมถึงทำแบบนี้ ตอนนี้ไปแจ้งความแล้ว โดยวันจันทร์จะขอให้ตำรวจมาเปิดกล้องวงจรปิดให้เห็นหลักฐานชัดๆ จริงๆ ไม่อยากเอาเรื่องกับครูคนนี้ แต่อยากให้มาพูดคุยบ้าง ไม่ใช่จะบอกว่า ไม่คุยไม่พูดอย่างเดียว

ส่วน ด.ญ. เล่าว่า… ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเบรก จะเดินไปซื้อน้ำที่ร้านค้านอกโรงเรียน เจอครูผู้ชายคนนี้ยืนประจันหน้า ถามว่า มึ_จะไปไหน พร้อมง้างมือตบที่บ้องหูขวา 1 ครั้ง แล้วไล่หนูห้ามออกไป หนูก็เดินจะไปห้องเรียน สักพักหนูหายใจไม่อิ่ม และหายใจไม่ออกแล้วก็หมดสติ มีเพื่อนๆ มาช่วยปฐมพยาบาล และครูอีกคนบอกว่าจะจะพาไปส่งรพ. แต่ครูผู้ชายคนนี้บอกเพื่อนครูว่าห้ามไปส่งเพราะมันสำออย จากนั้นเพื่อนๆ ก็พามาส่งที่บ้าน หนูคิดว่าครูทำเกินกว่าเหตุ ไม่กล้าไปโรงเรียนอีกแล้ว

ขณะที่ครู อายุ 59 ปี ซึ่งถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ยืนยันไม่ได้ทำร้ายเด็กนักเรียนแต่อย่างใด พร้อมนำภาพวงจรปิดมาเปิดให้ดู ซึ่งไม่ได้ตบแน่นอน แต่ทำท่าง้างมือตบเท่านั้น จากนั้นใช้คำพูดไล่ให้นักเรียนเข้าห้องเรียนไปเท่านั้น ยอมรับเป็นคนพูดเสียงดัง เด็กนักเรียนในโรงเรียนอาจจะกลัวบ้าง ผมขอเอาเกียรติครูที่ทำงานมาจนกว่าเกษียนปกป้องสิทธิของตนเอง และวอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสินว่าครูผิด มีหลักฐานกล้องวงจรปิดไม่ได้ตบหรือทำร้ายนักเรียนแต่อย่างใด

ส่วนนายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 3 ระบุ เรื่องราวที่เกิดขึ้นพอทราบเรื่องแล้ว วันจันทร์ที่ 20 มิ.ย.นี้ ตนจะเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจะได้เรียกครู และผู้ปกครองมาพูดคุยกัน พร้อมจะเปิดกล้องวงจรปิดให้ผู้ปกครองได้เห็นเพื่อความสบายใจ ยืนยันไม่ปกป้องใคร หากทำผิดก็พร้อมลงโทษ แต่หากครูไม่ได้ทำผิดก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับครูท่านนี้ด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *