หลวงปู่แสง เผยนิมิต เห็นเปรตจะมาเยือน ไม่อยากให้ใครมีบาปติดตัว

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 น.ส.อิงค์ณภัจฉร์ ชินวัตรนุวงค์ ประธานชมรมรักษ์พุทธศาสน์นานาชาติ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นาสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ คาดว่าจะมีทั้งปัญหาข้อขัดแย้งการหล่อเหรียญสร้างพระรวมของกลุ่มต่างๆไปถึงบุคคลต่างๆที่เข้ามาวัดอรัญวิเวก ก่อความวุ่นวายทำให้เกิดความคิดเห็นที่แตกต่าง

หลวงปู่แสง จึงได้ขอเดินทางกลับไปยังวัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อยุติปัญหา นายทวีชัย พลธานี ลูกศิษย์ผู้อาวุโสของหลวงปู่แสง ญาณวโร อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลไก่คำ กล่าวว่า… หลวงปู่ว่าท่านมีนิมิตอยู่ที่ธาตุขันธ์ของท่านเอง มักจะรู้ก่อนล่วงหน้า 2-3 วันว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ส่วนที่ออกจากวัดป่าอรัญญาวิเวก ไปจำวัดที่วัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จังหวัดยุโสธร นั้น หลวงปู่แสงบอกว่า มีภารกิจที่จะไปดูการก่อสร้างเมรุที่ยังไม่เสร็จที่วัดดงสว่าง อ.ป่าติ้วจ.ยโสธร ส่วนจะกลับมาวัดป่าอรัญญาวิเวกหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับธาตุขันของท่านจะบอกนิมิตขึ้นมาเอง

หากมีนิมิตในธาตุขันให้กลับมาที่อำนาจเจริญอีก ก็ต้องมาแต่ไม่รู้ว่าเวลาใด เพราะก่อนที่หลวงฉันท์ข้าวเช้าเสร็จในวันนั้นตรงกับวันพระที่ 7 มิถุนายน หลวงปู่บอกตนว่า จะไปอยู่ที่วัดดงสว่างธรรม ผมก็ถามว่าจะไปทำไมครับปู่ท่านก็บอกว่ามันมีเปรตจะมารบกวนก่อกวนปู่อีก

ปู่ไม่อยากให้พวกเปรตที่จะมารบกวนมีบาปติดตัว ปู่จึงตัดสินใจไปขอจำวัดภาวนาศีลอยู่ที่วัดป่าดงสว่างธรรม จากนั้นตนก็ไปส่ง ทางด้านนายไสว อุปชีวะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่12บ้านไก่คำ ตำบลไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านก็อยากทราบเช่นกันว่า เกิดปัญหาขัดแย้งอะไรขึ้นที่วัด ที่จริงแล้วอยากให้หลวงปู่แสงอยู่ที่อำนาจเจริญ หากมีปัญหาก็ยินดีจะแก้ไข

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *