โดนทัวร์ลงยับ Pigkaploy ทำคลิป PR ทหาร ความเห็นแตกเป็นหลายฝ่าย

จากกรณีกระแสดราม่า Pigkaploy หรือ พลอย – พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวและนักแสดงชื่อดัง น้องสาวของนางเอกแถวหน้า พิมประภา ตั้งประภาพร ขวัญใจของใครหลายๆ คน ด้วยสไตล์สาวหน้าตาน่ารัก แต่ชอบความท้าทาย ทำให้ พลอย กลายเป็นที่รู้จักในฐานะยูทูบเบอร์มากขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันเธอมีผู้ติดตามในช่องกว่า 1.2 ล้านคน

ล่าสุดช่องยูทูบ Pigkaploy กลายเป็นดราม่า หลังเจ้าตัวเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า… ทหารมีไว้ทำไม? ลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน ไทย – เมียนมาร์ เนื้อหาภายในคลิปวิดีโอก็เป็นการตามติดชีวิตทหารชายแดน คล้าย ๆ กับสารคดี ให้เห็นการทำงานประจำวันและความเสี่ยงที่ทหารชายแดนต้องเจอ แต่สิ่งที่ทำให้เกิดดราม่า คือ ประโยคที่ว่า… ทหารมีไว้ทำไม?

เพราะเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนและมีนัยยะบางอย่าง ที่มีคนบางกลุ่มกำลังต่อสู้เรื่องนี้อย่างจริงจัง และประโยคนี้ก็เกิดมาจากการชุมนุมต่อสู้ทางการเมือง หลังเกิดดราม่าไม่นาน ช่อง Pigkaploy ก็ทำการเปลี่ยนชื่อปกคลิปวิดีโอจาก ทหารมีไว้ทำไม? เป็น ตามติดชีวิตทหารชายแดน แทน แต่ก็หยุดยั้งดราม่าไม่ทัน

คลิปวิดีโอของ พลอย กลายเป็นประเด็นให้คนที่มีความคิดเห็นทางการเมืองต่างกัน 2 ขั้ว เข้ามาถกเถียงกัน และแปะป้ายให้เธอเป็นคนจำพวกใดพวกหนึ่งเหมือนพวกเขา หลายคนสงสัยว่า พลอย อาจได้รับการติดต่อจากรัฐบาล ให้ทำคลิปวิดีโอ PR ให้ เพราะเว็บไซต์ของรัฐมีการโปรโมตคลิปวิดีโอให้เธอ แถมมีการวางไว้หลาย EP. ทั้งยังใช้โดรนถ่ายภาพมุมสูงในพื้นที่ปิดที่ต้องได้รับการอนุญาตก่อนอีกด้วย

บางคนเข้ามาแย้งว่า พลอย อาจะเป็นคนที่ไม่ค่อยติดตามการเมืองและคิดน้อย จึงทำให้เกิดปัญหาดราม่าบ่อยครั้ง ตอนนี้เจ้าตัวคงกำลังเครียดอยู่ อ้างอิงจากการตอบคอมเมนต์หนึ่งในยูทูบ ที่มีคนเข้ามาบอกว่า… นี่ไง ทหารมีไว้ทำไม รู้ยัง ขอบคุณหนูคนนี้ที่ออกมา ช่วยปกป้องทหาร และทำให้รู้ว่า เด็กสมัยนี้ยังรัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่เหมือพวกสามกีบสามนิ้วใกล้กาวบ้า บอ

มาบอกพลังวัยรุ่น ๆ นี่ไง อินฟลูวัยรุ่นของจริง ขอเอา ไปแชร์ในกลุ่มหน่อยนะ นอกจากลิซ่า ก็มีน้องพลอยนี่แหละ ที่พอจะพูดได้ว่ายังอยู่ฝั่งเรา ก่อนเจ้าตัวจะมาตอบว่า ไม่ใช่นะคะ กระทั่งล่าสุดคลิปวิดีโอเจ้าปัญหานี้ก็หายไปจากช่องของ Pigkaploy คาดว่าน่าจะซ่อนไว้เพื่อหาวิธีจัดการดราม่าครั้งใหญ่นี้นั่นเอง อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดราม่านี้จะจบลงอย่างไร คงต้องรอ พลอย ออกมาชี้แจงดีที่สุด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *