น้องเสียใจแค่พูดไม่ได้! เจ้าจอห์นวิค นั่งสะอื้น น้ำตาไหล หลังรู้เจ้านายเสีย สงสารจับใจ

หมาเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยเลี้ยงมา เพราะไม่ว่าเจ้าของจะเป็นยังไง จะยากดีมีจน สูงต่ำดำขาว มันก็ไม่เคยสนใจ สนแต่เพียงได้อยู่กับเจ้านายที่มันรัก แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว บางครั้งเกิดความสูญเสีย มันก็เสียใจ แต่แค่พูดไม่ได้เท่านั้นเอง ทำได้เพียงแสดงออกมาทางภาษากาย ให้คนอยู่ได้รับรู้ว่ามันก็ใจสลายเหมือนกัน

จากกรณีที่มีสมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @iiwanwan20 โพสต์คลิปเรียกน้ำตาไม่ใช่น้อย หลังเจ้าจอห์นวิค หมาที่เลี้ยงเอาไว้ เสียใจที่รู้ว่าลุงของผู้โพสต์ซึ่งเป็นคนที่เลี้ยงดูมันมาตั้งแต่เล็กเสียชีวิต มันเสียใจ แต่พูดไม่ได้ แต่การแสดงออกมันชัดเจนว่าเสียใจขนาดไหน

โดยในคลิป เจ้าจอห์นวิคนั่งสะอื้นอยู่ข้างเครื่องซักผ้า เป็นแบบนี้มา 3 วันแล้วหลังเจ้านายของมันเสียชีวิต ซึ่งมีอาการเหม่อลอย ซึม นัยน์ตาเศร้า มีน้ำตารื้นออกมาให้เห็น แล้วไม่ค่อยสบตาใคร เอาแต่นั่งซึม และก้มหน้า บางครั้งก็หลับตา

นอกจากนี้มีอีกคลิปในคืนที่ 2 ที่ลุงเสียชีวิต เจ้าจอห์นวิคก็ไปนั่งตัวเดียวในที่มืดๆ อยู่ในอาการซึมเศร้า มีคนเข้าไปปลอบใจมันก็กระดิกหางและก้มหัว ทำเอาคนที่เห็นคลิปถึงกับน้ำตาซึมออกมาด้วยความสงสาร

ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า… หมาตรอมใจมีนะคะ (หมอบอกมาค่ะ) พ่อเราเสีย หมาที่บ้านไม่กินอะไรเลย 3-4 วัน พาไปหาหมอๆ บอกเค้าเสียใจแต่เค้าพูดไม่ได้เท่านั้นเอง

แนะนำให้หาเพื่อนให้เค้าหรือให้เวลาเค้าเยอะๆตอนนี้มีแมวเป็นเพื่อนร่าเริงแล้วค่ะ” และหลายๆ คนก็บอกว่าให้กอด เพื่อจะได้รู้ว่ามันไม่โดดเดี่ยว ยังมีคนอยู่ข้างๆ มันเสมอ

@iiwanwan20

#จอนห์วิค

♬ เรื่องจริง – Orchestral – Sîn

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *