แฉวีรกรรม ผอ.แสบ แจ้งจับเด็ก โพสต์ข้าว+ไข่ต้ม สั่งปิดหอพัก ให้นักเรียนไปอยู่วัด

จากกรณีความคืบหน้า เด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน รวมตัวประท้วง ไม่ให้ผู้อำนวยการโรงเรียน เข้ามาในโรงเรียนด้วยการปิดประตูโรงเรียนทุกช่องทาง

หลังจากที่ทาง ผอ. ไปแจ้งความจับเด็กนักเรียน เพราะโพสต์ภาพอาหารกลางวันเป็น ข้าว + ไข่ต้ม 1 ฟอง จนกลายเป็นข่าวออกไปอย่างแพร่หลาย ต่อมา ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงถึงเรื่องดังกล่าว

หากจัดเมนูอาหารให้ตามที่เป็นข่าว อาจมีความผิดเจอโทษวินัย-อาญา ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการตีแผ่เรื่องราวที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับวีรกรรมของผู้อำนวยการดังกล่าวอีกครั้ง โดยระบุดังนี้…

เด็กเกือบร้อยชีวิตในโรงเรียน เป็นเด็กชาวเขาที่ครูไปรับมาจากดอยต่าง ๆ หลายคนกำพร้า พ่อแม่แยกทางหรือเสียชีวิต ไม่มีบ้านให้กลับ จึงกินนอนใช้โรงเรียนเป็นบ้าน ช่วงปิดเทอมเด็กหยุดก็จะอยู่หอพักในโรงเรียน เป็นแบบนี้ตลอดมา

จนเทอม 1 ปี 2566 ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว ได้ออกนโยบายใหม่ ปิดเทอม ปิดหอพัก ปิดโรงครัว ไม่ให้เด็กอยู่โรงเรียน บ้านไม่มีให้กลับ เด็กไม่มีที่อยู่

ครูหอขัด ผอ. ไม่ได้ ต้องดิ้นรนหาที่ให้เด็กอยู่ชั่วคราว นำเด็กผู้ชายไปฝากวัดต่าง ๆ ในแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และ ตาก ให้พระช่วยดูแล ส่วนเด็กหญิงกระจายไปพักอยู่กับครู

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *