ครูสุดห่วง 3 พี่น้องขาดเรียน เลยตามไปดูถึงบ้าน ทำน้ำตาคลอ ดญ.เห็นครูถึงกับร่ำไห้

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกที่มีชื่อว่า pinkeaw.n โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชั่นระบุว่า… ภารกิจ ของครูไม่เคยสิ้นสุดแค่ในโรงเรียน วันนี้ครู2คนมาตามมารับเธอกลับโรงเรียนของเรานะ โดย น.ส.นภัสวรรณ ปิ่นแก้ว คุณครูโรงเรียนบ้านเขานางหงส์ จังหวัดระนอง เปิดเผยโดยระบุว่า…

ตนสังเกตเห็นว่านักเรียน 3 คน ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ไม่มาโรงเรียน รวมถึงก่อนหน้าจะปิดวันปีใหม่ก็ไม่มาโรงเรียน 3 วัน ตนเลยปรึกษากับคุณครูอีกท่านหนึ่ง คุณครู สุธิศา ภาคภิรมย์ ว่าเป็นห่วงเด็กทั้ง 3 คน ควรจะไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงไม่มาโรงเรียน ประกอบกับที่โรงเรียนมีโครงการ พาน้องกลับมาเรียน ตนจึงขออนุญาตผู้บริหารออกนอกสถานที่ตอนเช้าเพื่อไปตามนักเรียนกลับมา

เมื่อตนไปถึง ตนเห็นเด็กผู้ชายตัวเล็กซึ่งอยู่ชั้น ป.4 และ เด็กผู้ชายอีกคนอยู่ชั้น ป.5 และเด็กผู้หญิงอีกคนก็อยู่ชั้น ป.5 เช่นกัน ซึ่งเด็กนักเรียนชาย 2 คนกำลังจะไปทำงาน รับจ้างเก็บไม้ฟืน

ส่วนเด็กผู้หญิงเมื่อเห็นตนก็ร้องไห้ออกมา ตนเลยถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่ไปโรงเรียน จึงได้คำตอบว่า น้องผู้ชายทั้ง 2 คน หยุดโรงเรียนเพื่อไปรับจ้างหาเงิน ช่วยพ่อ และอยากให้พี่สาวได้เรียน ทั้งนี้โรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนชนชาติพม่า ตนจึงเข้าใจว่าเด็ก ๆ แค่ออยากมาเรียนเพื่อเอาภาษา แต่ไม่ได้อยากจะเรียนจบ เพราะไม่มีทุนทรัพย์ด้วยส่วนหนึ่ง

หลังจากที่ตนได้ฟังเรื่องราว ก็จับมือสัญญากับเด็ก ๆ ทั้ง 3 ตน ว่า อย่างน้อยขอให้เรียนจบ ป.6 เพราะจะได้วุฒิ และสามารถเลือกงานได้มากกว่าแค่รับจ้างเก็บไม้ฟืน อาจจะสามารถไปเป็นล่ามตามโรงงานได้ ซึ่งเด็กผู้หญิงก็ร้องไห้ และสัญญากับตน ส่วนเด็กผู้ชายอีก 2 คน ก็บอกกับตนว่าขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ เพราะไปรับงานแล้ว เลยต้องไปทำงานให้จบ และจะมาเรียนวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ยอมรับว่าตนเห็นภาพดังกล่าวก็ถึงกับน้ำตาคลอ และก็จังหวะที่ครูอีกท่านหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเพื่อจะไปรายงานผู้บริหาร จึงได้ภาพที่ตนพูดกับเด็ก ๆ ออกไปด้วยใจจริง เพราะเด็กๆ เองก็ต้องการแรงบันดาลใจในการเรียนหนังสือ และคอยช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามเด็กๆ อาศัยอยู่กับยาย ส่วนพ่อแม่คาดว่าแยกทางกัน และแม่ก็ไปหางานทำงานที่จังหวัดสุราษฎ์ธานี

ทั้งนี้หลังจากลงคลิปไปก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจนักเรียนตนจำนวนมาก ตนรู้สึกดีใจ และขอบคุณแทนนักเรียนจริง ๆ ตนในฐานะครู ไม่ว่าสัญชาติไหนก็อยากให้ได้รับการศึกษาที่เท่าเทียมกัน เพราะเขาก็เป็นเพียงเด็กเท่านั้น

@pinkeaw.n

ภารกิจ ของครูไม่เคยสิ้นสุดแค่ในโรงเรียน วันนี้ครู2คนมาตามมารับเธอกลับโรงเรียนของเรานะ #ครูระนอง❤️ #เด็กใต้ป้ายระนอง #ครูวิทยาศาสตร์ @สุธิศา ศรีสวัสดิ์ #งานของครู

♬ เสียงต้นฉบับ – อรกูลปภัทร์ – อรกูลปภัทร์

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *