เตรียมโบกมือลา ปิดตำนาน 67 ปี “ขนมแมวดำ” สิ้นปีนี้ ขนมวัยเด็กยุค 90

วันนี้ 26 ธ.ค. 2566 ฮือฮาหนักมาก ทำเอาใจหาย เมื่อทางเพจ ผู้บริโภค ออกมาโพสต์ภาพ ขนมแมวดำ หรือ หมากฝรั่งแมวดำ ขนมในตำนานของเด็กยุค 90 พร้อมเขียนแคปชั่นว่า ตำนานทรงแบ๊ด ย่อมมีวันสิ้นสุด และใส่อิโมจิน้ำตาไหล ติดแฮชแท็ก #ผู้บริโภคว่าไง

โดยในภาพ คือ ขนมแมวดำ หรือ หมากฝรั่งแมวดำ พร้อมข้อความที่เขียนว่า… โบกมือลาสิ้นปีนี้ ปิดตำนาน 67 ปี ขนมแมวดำ โดย ขนมแมวดำ หรือ หมากฝรั่งแมวดำ เป็นหมากฝรั่งที่ผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงงานลูกกวาดเทสตี้ ผลิตสมัยที่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 1956 หรือกว่า 67 ปีมาแล้ว

จนกลายเป็นขนมยอดฮิดของเด็กยุค 90 ลักษณะเป็นหมากฝรั่ง ทรงกระบอก คล้ายกับบุหรี่ ใส่กล่องบรรจุภัณฑ์สี่เหลี่ยมคล้ายซองบุหรี่ จึงทำให้เด็ก ๆ ในยุคนั้น เอามาละเล่นสวมบทบาทต่าง ๆ

สำหรับรสชาติของ ขนมแมวดำ หรือ หมากฝรั่งแมวดำ คือ รสหอมเย็นจากกลิ่นมิ้นต์และนม ท่ามกลางคอมเมนต์ที่หวนคิดถึงวันวาน รสชาติแห่งความอร่อยในวัยเยาว์ ทั้งยังมีความทรงจำมากมาย

บางรายถึงกับคอมเมนต์ว่า ต้องรีบหาเก็บสะสม ก่อนสินค้าจะเลิกผลิตเลยทีเดียว ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต : ขนมในตำนาน, รีบสะสมเลย ต่อไปหายาก, วันวานยังหวานอยู่, ชอบมากตอนประถมฯ, ต้องซื้อเก็บแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *