มิติใหม่ของการทำบุญบริษัท หลวงพี่ฝรั่ง เจิมสุดล้ำคำว่า Approved รับรองบริษัทปังแน่นอน

วันนี้ 20 ธ.ค. 2566 กลายเป็นภาพไวรัลสุดฮือฮา เมื่อผู้ใช้ Facebook : Thanachart Siripatrachai หรือ คุณ ธนชาติ ศิริภัทราชัย ไดเรกเตอร์จากบริษัท Salmon ซึ่งประกอบด้วย Salmon House, Salmon Lab และ Salmon Podcast โพสต์ภาพการทำบุญขึ้นออฟฟิศใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร

โดยเจ้าตัวโพสต์ภาพพร้อมเขียนแคปชั่นว่า… งานขึ้นออฟฟิศใหม่ มีพระคุณเจ้าฝรั่งมาด้วย จึงให้ท่านเจิมห้อง double head ให้เกิดมงคลบารมียิ่งๆ ขึ้นไป ทำเอาโดนใจโซเชียลหนักมาก เพราะในภาพเผยให้เห็น พระสงฆ์ชาวต่างชาติ หรือ หลวงพี่ฝรั่ง กำลังทำการเจิมห้องทำงานออฟฟิศใหม่ มีการแปะแผ่นทอง และเขียนยันต์ชัดเจน

แต่จุดพีก คือ ข้อความที่เขียนว่า… Approved เป็นการแสดงว่า ห้องดังกล่าวได้ถูกรับรองอย่างถูกต้อง และการันตีความปังด้วยพุทธคุณจากพระคุณเจ้า โดยจากการได้สัมภาษณ์ คุณธนชาติ ไดเรกเตอร์จากบริษัท Salmon สั้นๆ ทราบข้อมูลว่า หลวงพี่ฝรั่งท่านนี้ มาจาก วัดจากแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

คุณธนชาติ เผยว่า… ได้พูดคุยกับท่านคร่าวๆ คือ หลวงพี่ฝรั่ง มีความเลื่อมใสในพุทธศาสนา และบวชมานานกว่า 7 พรรษาแล้ว ซึ่ง หลวงพี่ฝรั่ง สามารถสื่อสารภาษาไทยได้คล่องแคล่ว และสามารถท่องบทสวดมนต์ภาษาบาลีได้เป็นอย่างดี

โดย คุณธนชาติ ก็มีการโพสต์ภาพยืนยันว่าทางบริษัทจัดงานทำบุญจริงๆ เนื่องจากหลายคอมเมนต์แซวว่าเป็นคอนเทนต์หรือไม่ เรียกได้ว่า ไม่ได้สร้างคอนเทนต์ แต่คอนเทนต์วิ่งเข้าหาเอง สมกับเป็นตัวจริงเรื่องคอนเทนต์จริงๆ

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล มียอดกดถูกใจกว่าหมื่นครั้ง และยอดแชร์กว่า 9 พันครั้ง ทั้งยังมีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์แซวยกใหญ่ รวมไปถึงแท็กเพื่อนๆ มาดูความฮา ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต : เจริญอินเตอร์, อย่างชอบ, หลวงพี่คอนเฟิร์ม, มันต้องแบบนี้, สาธุหลวงพี่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *