วันเดอร์เฟรม เดือดจัด ท้าคนบูลลี่กล้าด่าอ้วนต่อหน้ามั้ย ตั้งเป้าฟิตหุ่น เพื่อกินได้มากขึ้น

โดนวิจารณ์รูปร่างว่า อ้วนขึ้น ทำให้นักร้องสาว วันเดอร์เฟรม ถึงกับร้องไห้เสียใจหนัก ล่าสุดมีโอกาสเจอเจ้าตัวที่มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว The Sims4 For Rent ที่โรงแรมพระยา พาลาซโซ ได้เปิดใจการก้าวข้ามคำบูลลี่มาได้ หลังจากส่องกระจกดูแล้ว มั่นใจว่าสวย ไม่เคยคิดว่าตัวเองไม่สวย และยังได้กำลังใจจากแฟนๆ พร้อมเผยถึงคนที่ชอบคอมเมนต์วิจารณ์คนอื่น กล้ามาด่าว่า อ้วนเผละต่อหน้า เลยมั้ย

ยังมีคนเข้ามาพูดถึงรูปร่างเราอีกไหม?
เรื่องรูปร่างมันก็มีเป็นปกติ ก็มีแบบว่า ดูอ้วนขึ้นนะ แต่เราก็ผ่านๆ ตัวเราเองก็เข้มแข็งขึ้น วันนี้ก็มากับเทรนเนอร์ออกกำลังกาย แต่ว่าแพสชั่นของเราก็คือการกิน ยากมากที่เราจะลดการกินได้

ตอนนั้นมันอัดอั้นมากใช่ไหม ตอนที่อัดคลิปร้องไห้?
มันเสียใจค่ะ คือหนูไม่เคยคิดว่าตัวเองอ้วนจนได้ไปอ่านคอมเมนต์ที่เขาว่าเราอ้วน มันเป็นพันคอมเมนต์เลย ทำให้คิดว่าเราอ้วนเหรอ ก็เลยรู้สึกน้อยใจว่าทำไมอ่ะ เราไม่ได้อยากเป็นแบบนั้น ถามว่าตอนนั้นดาวน์ไหม ดาวน์มากๆ ค่ะ เหมือนว่าเราน้อยใจตัวเองด้วย เราขาหัก เดินไม่ได้เลยทำให้ออกกำลังกายได้ไม่เต็มที่ ก็เลยรู้สึกว่าจะทำยังไงกับชีวิตดี

ถามว่าหนูก้าวข้ามผ่านมันมาได้ยังไง อย่างแรกก็คุยกับตัวเองก่อน แล้วก็ส่องกระจกดูว่าเอ้ย! เราเองก็สวยนะ ไม่มีอะไรที่ไม่สวย งั้นก็ลุกไปออกกำลังกาย ทำให้ตัวเองเฟิร์มและแข็งแรงขึ้น ใครมาว่าเราไม่สวยก็ไม่ต้องฟัง ใจหนูตอนนี้แข็งแกร่งขึ้นค่ะ ก็ยังต้องลุกไปออกกำลังกาย เพราะเราเองก็อยากแข็งแรง

เป้าหมายการออกกำลังกายของหนูมันไม่ใช่การลดน้ำหนัก แต่มันทำให้หนูได้กินอาหารมากขึ้น อันนี้คือโจทย์ (หัวเราะ) เราเอาออกได้เยอะ เราก็เอาเข้าไปได้เยอะ อันนี้คือเป้าหมายหลัก ให้มีกำลังใจในการตื่นไปออกกำลังกายทุกวัน ซึ่งสิ่งที่ยากที่สุดคือการที่จะต้องตื่นขึ้นมา ทริกของหนูก็คือใส่ชุดออกกำลังกายไว้เลย ใส่นอนเลย มันจะทำให้เราขี้เกียจซักชุดพอตื่นขึ้นมาก็แบบไปออกกำลังกายสักหน่อยดีกว่า

คิดยังไงกับคำว่า บิวตี้สแตนดาร์ด ของแต่ละคนไม่เท่ากัน?
หนูเข้าใจว่าสังคมต้องมีมาตรฐานของความสวยต้องอย่างนั้นต้องอย่างนี้ แต่ว่าด้วยจริงๆ แล้วหนูไม่ได้มีปัญหากับตัวเอง เลยมองว่าบิวตี้สแตนดาร์ดเราเองก็มีมาตรฐานของเรา แค่ทำให้ร่างกายแข็งแรงก็พอ ล่าสุดมีคนทักมาบอกว่าเหมือนเราเป็นแรงบันดาลใจให้เขา ได้รักตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็น ทำให้เรารู้สึกดีใจ ส่วนคนที่ออกมาปกป้องหนูก็มีเยอะมากเหมือนกันค่ะ หนูขอบคุณทุกคนมากจริงๆ หนูก็อยากให้กำลังใจทุกคนที่โดนเหมือนกันว่าจริงๆ แล้ว คอมเมนต์เล็กๆ น้อยๆ อาจจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ยังมีคนอีกมากมายที่มองเห็นในสิ่งที่เราเป็น

อยากจะบอกอะไรกับคนที่วิจารณ์ว่าอาจจะเป็นพื้นที่ไม่เหมาะสม?
ถ้าติเพื่ออยากเห็นเราสุขภาพดีอันนี้โอเค แต่การวิจารณ์บูลลี่เลย อันนี้รู้สึกว่าไม่น่ารักค่ะ ถ้าเราเดินมาเจอกันต่อหน้า ไม่เคยมีใครทักเลยนะว่า อ้วนเผละขนาดนี้ กล้าๆ หน่อย (หัวเราะ) คือถ้าสมมติมีคนเดินเข้ามาถามว่าทำไมถึงอ้วนขึ้น เราอาจจะตอบว่า ‘เรากินเธอเข้าไปหรือเปล่า (หัวเราะ) ถามว่ามีแคปไว้บ้างไหม ไม่แคปค่ะเพราะว่ามันเยอะมาก แคปไม่ไหว คือเราก็แบบว่าเราอ้วนขึ้นเพราะเรามีอันจะกิน รู้ไหมว่ากว่าจะได้ขนาดนี้กี่ล้าน จะเอาออกมันก็ยากหน่อย หนูไม่ฟ้องค่ะ ก็แค่อย่าไปทำ กับคนอื่นต่อก็พอ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *