ศึกวินมอไซค์! งานบิ๊กเมาน์เท่น “วินเจ้าถิ่น” ปะทะ “วินงาน” ดราม่าเดือด แย่งลูกค้ากั๊กงาน

เป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่หลายคนรอคอย สำหรับ บิ๊กเมาน์เท่น หรือ Big Mountain Music Festival 2023 : BMMF13 ณ The Ocean เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งนอกจากจะเป็นที่พูดถึงเรื่องดนตรีแล้ว การจัดการปัญหาวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ดุเดือดไม่แพ้กัน

ล่าสุด (10 ธ.ค. 66) ทางเพจเฟซบุ๊กผู้บริโภคได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการจัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาเท่นว่า มีประเด็นดราม่าระหว่าง วินมอเตอร์ไซค์เจ้าถิ่น กับ วินมอเตอร์ไซค์ของทางงาน

โดยก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าชมเทศกาลประสบปัญหาโดนขูดรีดค่าโดยสารบ่อยครั้ง ทางผู้จัดได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงเปิดให้ผู้คนลงทะเบียนเป็นคนขับวินมอเตอร์ไซค์กับทางงาน และมีการกำหนดค่าโดยสารตามระยะทางที่แน่ชัด โดยมีมอเตอร์ไซค์ลงทะเบียนจำนวน 2,000 คัน

อย่างไรก็ตาม ทางวินมอเตอร์ไซค์เจ้าถิ่นเกิดความไม่พอใจ โดยมองว่าการเป็นคนในพื้นที่ย่อมมีสิทธิมากกว่าอยู่แล้ว ดังนั้นวินมอเตอร์ไซค์ของทางงานที่เป็นคนนอก จึงเหมือนมาแย่งอาชีพแย่งลูกค้าของวินมอเตอร์ไซค์เจ้าถิ่น

ด้านฝั่งวินมอเตอร์ไซค์ของทางงานนั้นก็ไม่พอใจเช่นกัน โดยมองว่าในเมื่อตนเองปฏิบัติตามกฎ สมัครวินมอเตอร์ไซค์ตามระเบียบของงานทุกอย่าง ทำไมถึงต้องโดนปิดกั้นหรือแย่งลูกค้าจากวินมอเตอร์ไซค์เจ้าถิ่นด้วย

ทำเอาเสียความรู้สึกและเสียรายได้ไปไม่น้อย งานนี้ก็คงต้องจับตารอดูต่อไปว่า เรื่องราวครั้งนี้จะจบอย่างไร และทางผู้จัดงานหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะออกมาแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างชัดเจนหรือไม่

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *