นาทีระทึก! นางเงือกเกือบขิต หลังหางติดปะการัง ชาวเน็ตจวก ทำลายฝันของเด็ก

กลายเป็นคลิปน่าสะพรึงกลัวเผยนาทีอันตรายถึงชีวิต นางเงือกพบว่าชุดของเธอติดอยู่บนปะการังระหว่างการแสดง งานนี้ทำผู้ชมที่เฝ้าดูการแสดงหวาดกลัว ขณะที่เธอเริ่มดิ้นรน กาเบรียลา กรีน-ทอมป์สัน เคย์ รับบทเป็นนักแสดงใต้น้ำสวมชุดนางเงือกเพื่อแสดงโชว์เป็นกิจวัตร ณ ศูนย์การค้าแรนด์เบิร์ก ในแอฟริกาใต้ แต่ดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด หลังจากที่เธอกำลังโบกมือและส่งจูบให้เหล่าผู้ชมการแสดง

ครู่ต่อมา การแสดงเกิดเรื่องพลิกผันอย่างน่าตกใจเมื่อเครื่องแต่งกายในส่วนครีบหางของกาเบรียลาพันรอบปะการังตรึงเธอไว้ใต้น้ำ แม้ว่าเธอพยายามจะสลัดออกแต่ก็ไม่หลุด ทำให้เธอไม่สามารถเข้าถึงออกซิเจนได้และเริ่มจะจมน้ำ

เนื่องจากต้องการอากาศเพื่อหายใจ กาเบรียลาตัดสินใจ แลกหางกับขา ด้วยการใช้มือบังคับหางลงจากขาและออกจากตัวจึงทำให้เธอสามารถดิ้นออกจากชุดได้และว่ายขึ้นสู่ผิวน้ำเพื่อสูดอากาศ โดยกาเบรียลาได้นำเหตุการณ์อันหายใจไม่ออกและรู้สึกสั่นสะท้านกับประสบการณ์นั้นลงบนติ๊กต็อกเพื่อเผยแพร่ความตระหนักรู้ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากเครื่องแต่งกาย

โดยระบุว่า… จำไว้ว่าน้ำมีอันตรายเสมอ นางเงือกมืออาชีพทุกคนต้องรู้วิธีดีดหางออกในกรณีฉุกเฉิน น่าเสียดายที่มันทำให้เวทมนตร์เสียไปในขณะนั้น แต่ก็พิสูจน์ได้ว่าเป็นโอกาสในการสอนที่สำคัญ เทศกาลนี้เล่นน้ำอย่างปลอดภัยกันนะทุกคน

ทางด้าน อินซีราห์ มอยดู นักแสดงนางเงือกมืออาชีพให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้กับสำนักข่าวเดอะสเตรทส์ไทม์สว่า กาเบรียลาใช้เทคนิคที่เรียกว่าการอพยพหางเพื่อหลบหนี พร้อมกล่าวเสริมว่า วัสดุที่ใช้ทำหางอาจส่งผลต่อความปลอดภัยของนักว่ายน้ำได้

นักแสดงมักจะสวมเครื่องแต่งกายสองประเภท คือ หางผ้าและหางซิลิโคน แต่เธอรู้สึกว่าหางผ้าปลอดภัยกว่า เธอกล่าวว่า… ฉันไม่แสดงโดยใช้หางซิลิโคนเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากไม่มีระบบปลดเร็ว หางซิลิโคน (เหมือน) เป็นผิวหนังชั้นที่ 2 ดังนั้น จึงต้องใช้เวลาพอสมควรจึงจะหลุดออกมา

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ ผู้ชมวิดีโอที่น่าสะพรึงกลัวต่างแชร์ปฏิกิริยาของตนอย่างรวดเร็วและแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม ทั้งกลัวว่าการถอดหางจะทำลายความฝันของเด็กๆ ช่างไม่เป็นมืออาชีพเลย ลองนึกถึงเด็ก ๆ ที่หวาดกลัวสิ, ลองนึกภาพเด็กคนหนึ่งที่เชื่อเรื่องนางเงือกเมื่อเห็นเธอถอดหางออก, มันทำลายภาพจินตนาการ ใช่แล้ว ฉันแน่ใจว่านางเงือกที่กำลังจะตายนั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนจิตใจแต่อย่างใด

แต่มีชาวเน็ตหลายคนสนับสนุนกาเบรียลาว่าปลอดภัยไว้ก่อนดีที่สุด โดยเขียนว่า… ขอพระเจ้าอวยพร บางครั้งเราต้องเผชิญกับความยากลำบาก, ดีใจที่เธอสบายดี ขอบคุณพระเจ้า, ใครจะสนใจภาพจินตนาการ ชีวิตสำคัญกว่า ไม่มีใครสนใจว่าเด็กเหล่านั้นจะรู้ว่ามันเป็นเรื่องปลอมหรือไม่ พวกเขาจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในสักคนก็รู้ความจริงอยู่ดีว่า เงือกไม่มีจริง

ฉันได้ยินมาว่าสิ่งนี้เรียกว่าการอพยพหาง แต่ฉันไม่ชอบฉันจะเรียกมันว่าสัญญาเออซูล่า, ฉันชอบที่จะเห็นนางเงือกแปลงร่างมากกว่าไม่เคลื่อนไหวเลย ดีใจที่คุณสบายดี, แต่พูดตามตรงว่าคุณไม่ได้ติดหนี้คำอธิบายใครเลย เราแค่ดีใจที่คุณสบายดี , นางเงือกเห็นชายของเธออยู่กับคนอื่น

@nokukhanya.the_mermaid

Replying to @jax6804 Remember Water Has its Dangers Every Professional Mermaid has to know how to eject out of their tails in case of an emergency. It’s unfortunate that it spoilt the magic in the moment, but it proves to be an important teaching opportunity. Safe swimming this festive season everyone 💛🧜🏽‍♀️💛 #mermaid #watersaftey #watersafteyawareness #mermaids

♬ Sunny – TELL YOUR STORY music by Ikson™

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *