เผยนาทีชีวิต หนุ่มการไฟฟ้า โดนไฟชอร์ต เพื่อนช่วยระทึก หน้าไหม้ ใช้เครื่องช่วยหายใจ

วันที่ 27 พ.ย. 2566 สมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @nongphaew โพสต์คลิปนาทีชีวิตของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า หลังถูกไฟชอร์ตขณะทำงานบนเสาไฟฟ้า เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โชคดีที่ไม่เสียชีวิต

โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ารายดังกล่าวถูกไฟชอร์ตห้อยต่องแต่งอยู่เสาไฟ ระหว่างนั้นเพื่อร่วมงานได้ใช้รถเครนยกขึ้นไปช่วย ก่อนที่ชายคนังกล่าวจะค่อยๆ เกาะแขนรถเครนแล้วนำลงมาส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ผู้โพสต์ได้เล่าว่า ระหว่างเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังขึ้นก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะถูกไฟชอร์ต นอกจากนี้ยังมีน้องสาวของผู้บาดเจ็บเข้ามาคอมมเนต์บอกว่า ตอนนี้พี่ชายยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน หน้าไหม้หายใจเองไม่สะดวก ใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ตอนนี้ย้าย รพ.มาอยู่ รพ.พระนารายแล้ว แต่เยี่ยมไม่ได้

นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาอธิบายถึงเรื่องอินดิ้วว่า… อินดิ้วคือ สาย 3 คู่เส้นบน มีแรงดันไฟฟ้า 115,000 โวล์ทแผ่ลงมายังสายไฟที่พี่เค้าทำงานอยู่ และมีคนบอกอีกว่า… อินดิ้วไลน์115 บอกเลยแรงมาก มันเหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้าลงมาหาตัว

ขนาดตอกกาวด์หรือตัดไฟแล้วมันยังดูดเลย จากประสบการณ์ที่ปฎิบัติหน้าที่การไฟฟ้ามานะครับ การป้องกันคือ มีชุดมือถุงมือกันไฟฟ้าแรงสูง แต่ในคลิปผมไม่รู้ว่าเขารับเหมาหรือของหน่วยงานใด ทำงานใกล้115 อันตรายมาก ห่าง 30-50 ซม.มันยังลงหาเราเลยครับ

@nongphaew

ไฟดูดเจ้าหน้าที่กำลังทำไฟฟ้าอยู่😞#ดูให้จบนะคะ #ลาดหลุมแก้ว

♬ เสียงต้นฉบับ – น้องแป้ว มนัญญา🐹💞 – น้องแป้ว มนัญญา🐹💞

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *