สาวโดนแมลงเล็กจิ๋วตัวเท่าฝุ่นกัด แผลอักเสบบวมเป่ง อาจคันไปถึง 6 เดือน

วันที่ 26 พ.ย. 2566 ได้มีโพสต์จากสมาชิกกลุ่ม งานบ้านที่รัก ที่ได้รับความสนใจจากโซเชียล หลังจากที่หญิงสาวรายหนึ่งเข้ามาโพสต์ภาพ แมลงชนิดหนึ่ง พร้อมกับรอบแผลที่ถูกแมลงกัดจนอักเสบบวมแดง โดยระบุข้อความว่า…

ขอสอบถามค่ะ คือเราย้ายบ้านมาใหม่ บ้านมียุงเยอะ และเอาที่นอนจากบ้านเดิมที่ไม่มีคนใช้นานแล้วมาใช้ค่ะ ตอนนี้เรามีตุ่มแดงคล้ายยุงกัด (ซึ่งยุงที่บ้านเยอะจริงๆ) และคันตอนกลางคืน (ไม่รู้ว่าเกิดจากผื่นผิวหนังอักเสบหรือไม่) เราจึงเปิดดูตะเข็บ เจอตัวแบบนี้และเหมือนฝุ่นบริเวณซอกตะเข็บ

จึงไม่แน่ใจว่าใช่ยุงกัดหรือมีตัวอะไรกัดบนที่นอนรึป่าว สอบถามผู้รู้ค่ะว่าตัวอะไรคะ ตัวเล็กมากค่ะ กังวลจะเป็นตัวเรือดค่ะ ต่อมาผู้โพสต์ได้เข้ามาอัปเดตเพิ่มเติ่มว่า… Updated นะคะ เราไปรพ. หาหมอผิวหนัง

หมอแจ้งว่าไม่เหมือนยุงกัด อาจจะเป็นตัวคุ่น ไม่แน่ใจว่าใครเคยโดนตัวคุ่นกัดบ้างไหมคะ เหมือนกันไหมคะ แต่ถ้าเป็นตัวเรือดจริงๆ เริ่มเครียดละค่ะ เพราะเราเอาเสื้อผ้าไว้ในห้องนอนด้วย น่าจะต้องรื้อทั้งห้อง หมอให้ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้อักเสบ และยาทาสเตรียรอยด์มาค่ะ

ปล.มันคันมาก ผ่านไป 2-3 วันยังคันอยู่เลยค่ะ เราเกาจนบวมแดง เเละเป็นแผลเลยค่ะ ทนไม่ไหวเลยรีบหาหมอเลยค่ะ โดยต่อมามีสมาชิกกลุ่มงานบ้านที่รักอีกรายเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ไอ้ตัวในรูป ดูยังไงก็ไม่ใช่เรือด และตัวเรือดมันจะไว ไม่อยู่เฉยๆให้ถ่ายหรอกค่ะ

สำหรับคุ่น มันจะหน้าตาเหมือนแมลงหวี่ค่ะ อยู่ตามป่า ลานกางเต็นท์ ไม่ค่อยเห็นตามบ้านคน แต่ถ้าเป็นคุ่นจริง คันไปอีก 6 เดือนโน่นแหละ พบหมอ กินยาแก้อักเสบแล้ว คงจะหายไว หาทางกำจัดต้นตอนะคะ จ้างบริษัทมาฉีดพ่นยาก็ได้ค่ะ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *