ภัยโซเชียล ภัยที่คนยุคใหม่ต้องเผชิญ “เบียร์ The Voice” ลั่นอย่าอายที่จะปกป้องตัวเอง

เนื่องในวันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล 25 พ.ย. 2566 สสส.- สมาคมเพศวิถีศึกษา – Sidekick เปิดตัวชุมชนออนไลน์แห่งใหม่ เรา www.rao.asia ช่องทางแลกเปลี่ยน ให้กำลังใจ ฟื้นฟูความมั่นใจ รู้ทันการคุกคามทางเพศ

นางภรณี ภู่ประเสริฐ ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า สสส. ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายดำเนินงานยุติปัญหาความรุนแรง โดยจัดงาน เรา พื้นที่พลังบวก สะท้อนให้สังคมได้เห็นถึงปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

พร้อมกับเปิดตัวแพลตฟอร์ม เรา www.rao.asia ชุมชนออนไลน์เสริมพลังหญิง สำหรับ www.rao.asia จะเป็นแพลตฟอร์มให้คำปรึกษาเยียวยา คอยเป็นกำลังใจรับฟังและอยู่เคียงข้าง

โดยเขาไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนว่าตัวเองเป็นใคร เพราะต้องการให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยเพียงพอ ต่อการที่จะให้ข้อมูลแลกเปลี่ยนในส่วนที่เป็นความลับหรือส่วนที่ไม่อยากบอกใคร นางภรณี กล่าว

ด้าน เบียร์ The Voice ภสัรนันท์ อัษฎมงคล ที่ได้ร่วมงานนี้ กล่าวว่า… อยากจะบอกคนอื่นๆ ที่โดนแบบเดียวกับเรา หรือมีประสบการณ์ที่เลวร้ายอะไรมา

ไม่อยากให้เอาไปเก็บไปคิดคนเดียว แล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่มีทางออก อย่าไปอายที่จะปกป้องตัวเอง อย่าไปอายเลยที่จะขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะเราคือผู้ถูกกระทำ และเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *