สาวเล่า เพราะกลั้นฉี่-ดื่มน้ำน้อย ถึงขั้นช็อกเกือบตาย หามส่ง รพ. ติดเชื้อในกระแสเลือด

จากกรณีที่มีสมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @krixi21998 โพสต์เตือนภัยคนที่ชอบกลั้นปัสสาวะและดื่มน้ำอาจทำให้เสี่ยงเสียชีวิตได้ โดยระบุข้อความว่า… ประสบการณ์เกือบขิต เหตุการณ์นี้มันทำให้เราลามมาจนถึงขั้นต้องตรวจหาโรคไต เพราะกลัวจริงๆ เเต่ตอนนี้ดีขึ้นปกติทุกอย่าง บางอย่างเราไม่เเน่ใจพิมพ์ถูกมั้ยเเต่ขอบคุณคุณหมอดูเเลดีมาก ครอบครัวเป็นห่วงเรามาก คนรอบข้างให้กำลังใจเก่งมาก

โดยเธอเล่าว่า… ประสบการณ์ติดเชื้อในกระแสเลือดเกือบขิต เพราะไม่ค่อยกินน้ำ วันเกิดเหตุเธอตื่นมาตอนเช้า กินน้ำ-เข้าห้องน้ำตามปกติ แต่ครั้งนี้พอเข้าห้องน้ำกลับมาเดินไปที่ห้องไม่ถึง 3 นาที เหมือนจะช็อก รู้สึกปวดตัว ปวดกระดูก ล้มตัวลงนอนเหมือนเป็นไข้หนาวสั่นมาก

ห่อผ้าห่ม 3 ผืนก็ไม่ดีขึ้น ทั้งที่ไม่ได้เปิดแอร์หรือพัดลม ทำให้แม่ตกใจ ด้วยความที่แม่ไม่รู้ คิดว่าเป็นเบาหวานจึงรีบเอาน้ำหวานกรอกปาก แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น เลยรีบพาไปโรงพยาบาล

พอไปถึงโรงพยาบาลก็เข้าห้องฉุกเฉิน มีไข้สูงมาก พอพยาบาลเจาะเลือดไปหลังจากนั้นเธอก็จำอะไรไม่ได้ แต่เหมือนหมอให้ยาแล้วไข้ค่อยๆ ลด รู้สึกว่าเหมือนจะตุย ก่อนจะนอนรอดูอาการแล้วแอดมิต พอผลเลือดออกมาหมอบอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือด สาเหตุจากกลั้นปัสสาวะและดื่มน้ำน้อย

เธอเล่าอีกว่า ตอนนั่งรถมาโรงพยาบาลแม่ก็กอดเธอไว้ตลอดทาง เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เหมือนจู่ๆ เธอช็อกล้มลงไปนอนเลย ตอนนั้นกลัวมากเพราะไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร หลังจากนั้นหมอให้นอน รพ.และให้ยาฆ่าเชื้อหลายวัน ก่อนจะขอหมอกลับบ้านเพราะรู้ว่าอาการดีขึ้นแล้ว แต่หมอก็แนะนำว่า ถ้าเชื้อไม่หมดก็อาจจะเป็นอีก

ซึ่งเธอได้บอกอีกว่า เตือนผู้หญิงหลายๆ คนที่ชอบกลั้นปัสสาวะ ดื่มน้ำน้อยเป็นเหมือนหมด ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงดีที่สุด ดื่มน้ำเยอะๆ เธอยังทิ้งท้ายอีกว่า เธอความดันต่ำ นอนดึก ดื่มน้ำน้อย และทำงานตอนเช้ายุ่งจนละเลยตัวเอง และไม่อยากเดินไปเข้าห้องน้ำ

ชมคลิป…

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *