หนุ่มร้านบุฟเฟ่ต์ ขอบคุณเจ้าของร้าน เปิดใจทำไมต้องกระเตงลูกทำงาน ลั่นลูกไม่ใช่ภาระ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อก ที่มีชื่อว่า Atsanai Jamjumrat โพสต์คลิปวิดีโอของพนักงานร้านบุฟเฟต์เลี้ยงลูกไปด้วยขณะทำงาน พร้อมระบุข้อความว่า… เห็นแล้วยิ้มพร้อมมีน้ำตาซึมๆ สุดยอดเลยครับพี่

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 พ.ย.66 นายอภิชัย แสงศรี พนักงานร้านตองสามบุเฟ่ต์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เผิดเผยว่า… ตนเลี้ยงลูกชายคือ น้องพิคีย์ อายุ 5 เดือนครึ่ง กับแฟน 2 คน ไม่มีใครช่วยเลี้ยง โดยขณะนั้นเป็นช่วงที่ฝนกำลังจะตก และนมกับผ้าอ้อมหมดพอดี แฟนตนจึงออกไปซื้อ ตนเลยต้องเลี้ยงลูกไปด้วยขณะทำงาน

ซึ่งตนได้ขออนุญาตพี่เจ้าของร้านแล้ว และส่วนใหญ่ลูกค้าจะเข้าใจ และถามเกี่ยวกับเรื่องลูก เพราะเอ็นดูลูกชาย และส่วนมากลูกชายจะไม่ร้องไห้ มีแต่จะงอแงเพราะหิวนมหรือผ้าอ้อมเต็มแค่นั้น

อย่างไรก็ตามตนไม่ได้คิดว่าการมีลูกมาทำงานด้วยนั้นเป็นภาระ เพราะลูกก็เป็นลูกเรา ถ้าตนไม่ทำงานเพื่อลูกจะทำเพื่อใคร ลูกกลับเป็นเหมือนกำลังใจมากกว่า และเป็นแรงผลักดันให้ทำงานต่อไปได้ในทุกๆ วัน

ตนทำงานมาตั้งแต่เด็กๆ และเมื่อลูกโตขึ้นก็อยากให้ลูกเห็นคลิปนี้เหมือนกัน และอยากจะบอกเขาว่า… พ่อสู้เพื่อลูกมาขนาดนี้ อยากให้ลูกฟังและทำตามสิ่งที่พ่อสอน อย่างไรก็ตามตนเพิ่งเห็นคลิปดังกล่าวเมื่อคืน ก่อนทราบว่าเป็นลูกค้าประจำของร้านแอบถ่ายไป

ส่วนเจ้าของร้านนั้นเข้าใจตน และใจกว้างมาก อีกทั้งทุกคนยังสนิทเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ทำให้งานเสียหาย อีกทั้งตนก็ชอบงานบริการมาก เต็มที่กับงานเหมือนเดิม รู้สึกขอบคุณเสมอตั้งแต่รับตนเข้าทำงาน และคอยซัพพอร์ตตนทุกอย่าง

ทั้งนี้หากใครเป็นเหมือนตนที่ทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย ก็อยากจะให้สู้ต่อไป เพราะเราเลือกไม่ได้ ไม่มีเงินไปจ้างพี่เลี้ยง และอีกใจก็กลัวว่าเขาจะเลี้ยงดูลูกไม่ดีเท่าเรา อีกทั้งอยากให้เจ้าของกิจการเปิดใจให้พ่อเลี้ยงเดี่ยวแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือพ่อแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกด้วย

@atsanaiboy

เห็นแล้วยิ้มพร้อมมีน้ำตาซึมๆ สุดยอดเลยครับพี่ #ตองสามบุฟเฟ่ต์นครศรีธรรมราช

♬ เสียงต้นฉบับ – hotsong – hotsong

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *