ลูกศิษย์ พร้อมผู้ปกครอง วางดอกไม้อาลัย “ครูเจี๊ยบ” เผย “รักครูค่ะ” หลังรู้ข่าวทำใจไม่ได้

วันที่ 13 พ.ย. 2566 เมื่อเวลา 07.30 น. ณ.ที่หน้าธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กทม. ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 06.30 น. นักเรียน ผู้ปกครอง และซิสเตอร์ ได้เดินผ่านจุดเกิดเหตุ นำดอกไม้สีขาวและพวงมาลัยมาวางไว้ตรงบริเวณที่ น.ส.ศิรดา สินปราเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ ถูกยิงเสียชีวิต เพื่อไว้อาลัยกับการจากไปของครูสาว

น.ส.มัญชุ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ปกครอง กล่าวว่า ลูกของตนเรียนกับครูเจี๊ยบเมื่อปีที่แล้ว ลูกมักจะมาเล่าให้ฟังเสมอว่าคุณครูเป็นคนน่ารักมาก มักจะพูดคุยกันเรื่องศาสนาเพราะนับถือศาสนาเดียวกัน หลังจากที่ทราบเรื่องก็รู้สึกสะเทือนใจมาก เมื่อสักครู่ที่ไปวางดอกไม้ก็มีน้ำตาคลอ รู้สึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรจะเกิดขึ้นกับคน ๆ หนึ่ง ไม่ควรจะมาเจออะไรแบบนี้

อยากฝากบอกคนก่อเหตุว่า เขารู้สึกยังไงบ้าง สิ่งที่เขาทำไป มันดันไปโดนคุณครูท่านหนึ่งที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย ต้องมาจบชีวิตลง ซึ่งสภาพจิตใจของลูกตอนนี้ ก็รู้สึกเศร้า เพราะครูที่รักจากไป และเราเองก็รู้สึกกังวลมาก เพราะตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้

ก็บอกลูกว่า ยังไม่ต้องมาเรียนดีไหม กังวลมาก เนื่องจากจุดที่ครูถูกยิง เป็นบริเวณที่เด็กนักเรียนจะต้องเดินผ่านทุกครั้งที่มาโรงเรียน เวลาเดินผ่าน ทุกคนก็จะรู้สึกเศร้า น.ส.มัญชุ กล่าว

ด้าน น้องนิว นักเรียนชั้น ม.2 กล่าวว่า ตนเรียนกับครูเจี๊ยบล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณครูเป็นคนสอนวิชาคอมพิวเตอร์ และตนก็ไม่เก่งเรื่องเทคโนโลยีเท่าไหร่ แต่ครูก็ยังจ้ำจี้จ้ำไช คอยสอนตลอดเวลา ครูเป็นคนที่ตั้งใจสอน ใส่ใจเด็กนักเรียน ตนกับครูสนิทกันมาก เพราะมีอะไรก็จะปรึกษาครูเจี๊ยบตลอด ที่ผ่านมาครูให้คำปรึกษาดีมาตลอด

น้องนิว กล่าวต่อว่า… โดยวันเกิดเหตุตนก็เรียนพิเศษอยู่ในโรงเรียน มาทราบเรื่องตอนที่ผู้ปกครองเพื่อน บอกว่าเกิดเหตุยิงกันหน้าโรงเรียนและครูเจี๊ยบถูกลูกหลงเสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกตกใจมาก พอรู้ว่าคนยิงเป็นเด็กนักศึกษาก็ไม่คิดว่าจะกล้าทำถึงขนาดนี้ ไม่เห็นต้องยิงกัน มันเป็นเรื่องที่คุยกันได้

น้องนิว กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ตนได้นำพวงมาลัยมาไหว้ครูที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพราะตั้งใจอยากมาไหว้ครู เนื่องจากครูเจี๊ยบเป็นครูที่ใส่ใจตนมากๆ พร้อมกับ ได้บอกกับครูว่า… ขอให้ครูไปสู่ภพภูมิที่ดี ครูเป็นคนน่ารัก รักครูค่ะ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *