อิหยังนิ! คนญี่ปุ่นทำ ส้มตำ แบบใหม่ สุดแสนสับสน ใส่หอมหัวใหญ่ แตงโม จะกินได้ป่ะเนี่ย

เรียกได้เลยว่า ส้มตำ คือหนึ่งในอาหารไทยที่มัดใจชาวโลกซะอยู่หมัด เพราะได้รับความอร่อยครบรสทั้งความแซ่บ ความนัว ความเค็ม และความเปรี้ยวอมหวานนิดๆ กลายเป็นที่ติดอดติดใจกันไปทั่ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ มีกระแสไวรัลที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบอาหารไทยเป็นพิเศษออกมาสาธิตการกินส้มตำแบบใหม่ทั้งเอาข้าวกับส้มตำห่อสาหร่าย, มากิซูชิ, ส้มตำกับแกล้มผักชี หรือส้มตำกับข้าวปั้น

แต่ล่าสุด มีการแชร์ภาพอาหารอีสานฟิวชั่นสไตล์ญี่ปุ่น ส้มตำแบบใหม่แบบสับที่สับจริงสับผักทุกอย่างที่ไม่เคยอยู่ในส้มตำมาก่อน รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูส้มตำที่ไม่เหมือนใครจนอยากอุทานว่า อิหยังเดสก๊ะ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก คลังศัพท์ญี่ปุ่น 単語を暗記しよう แชร์ภาพส้มตำที่ทำโดยคนญี่ปุ่น โดยระบุว่า…

ข้าเจ้าเชื่อว่าเกินครึ่งฮอลล์นี้งง!! ความเป็นส้มตำ -120% ณ ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ภายในภาพของส้มตำสไตล์ญี่ปุ่น บอกเลยว่า อูมามิสุดๆ ประกอบด้วยผักกาดหอม, ข้าวคั่ว, ผักชี, แครอท, หอมหัวใหญ่, หอมแดง, มะเขือเทศ, มะละกอ และแตงโต

งานนี้ ทำคนเข้ามาคอมเมนต์แซวเพียบ อาทิเช่น… มีตำไทย ตำลาว ตำโคราชแล้ว อันนี้ก็สถาปนาตัวเองเป็นตำญี่ปุ่นไปเลยก็ได้, นี้คงเป็นการแก้แค้นที่เราเอาชื่อเมืองโตเกียวมาเป็นขนมสินะ

คงได้อารมณ์ตำมั่ว แต่แบบนี้แปลกจริง ไม่ไหวจริง, อย่างน้อยก็ยังมีมะละกอ, คุณพี่ไม่บีบมายองเนสใส่ไปด้วยล่ะ ไหนๆ กฺ็มาขนาดนี้แล้ว, ยำผักเคียงละอันนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *