แห่ชื่นชม สองพี่น้องสู้ชีวิต ขายขนมหาเงิน รักษาแม่ป่วย พิกัดมีนบุรี

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2566 มีผู้ใช้ติ๊กต็อก ที่มีชื่อว่า mdnk_mazda_nakrub ออกมาโพสต์เรื่องราวของสองพี่น้องใจสู้ ขายขนมหาเงินรักษาแม่ โดยระบุว่า… เห็นแล้วเศร้า ใครเจอน้องน้องช่วยอุดหนุนกันทีนะครับ หน้า 7-11 ปตท.มีนบุรี สุวินทวงศ์ ขาออกตรงข้ามเรือนจำมีนบุรี

คุณยิม เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า… วันนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ตนเพิ่งเลิกงานและได้แวะไปหาของกินที่ปั๊มปตท.ย่านมีนบุรี หลังจากซื้อของเสร็จ ตนก็ได้ขึ้นมานั่งกินบนรถ ขณะที่กำลังนั่งกินอยู่ก็เห็นว่ามีน้องสองคนน่าจะเป็นพี่น้องกัน นั่งขายขนมอยู่หน้าเซเว่น โดยเขียนราคาพร้อมข้อความไว้ว่าถุงละ 25 บาท หาเงินไปรักษาแม่

จากนั้นตนก็นั่งดูสักพักแล้วถ่ายภาพน้องๆ เก็บไว้ แล้วเห็นว่าน้องผู้ชายจะเป็นคนเอาขนมจากพี่สาวไปเดินขายตามบริเวณปั๊มน้ำมัน และนอกจากน้อง 2 คน ที่ช่วยกันขายขนมอยู่นั้น ก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแม่ เดินเข้ามาคุยกับน้อง ๆ แล้วก็หลบไปอยู่อีกจุดหนึ่งซึ่งเป็นจุดจอดรถจยย. ดูลักษณะอาการไม่ค่อยมีแรงเหมือนคนไม่สบาย

แต่ในระหว่างที่เดินน้องพุ่งออกไปแบบไม่ได้ดูรถ ตนกลัวรถชนจึงได้ลงไปแล้วช่วยอุดหนุนพร้อมกับเตือนให้ทั้งสองคนระวังอุบัติเหตุ เพราะการจราจรในปั๊มก็อันตรายและเด็กก็ไม่ได้ระวังด้วย ตนสงสารก็เลยช่วยโดยซื้อขนมทั้งหมด 4 ถุง ถุงละ 25 บาท แต่ก็เห็นมีคนผ่านไปมาช่วยอุดหนุนอยู่บ้างเหมือนกัน

ต่อมาตนจึงนำรูปถ่ายมาโพสต์ไปในช่องทางติ๊กต็อก ก็ทำให้มีคนเข้ามาดูเยอะพอสมควร และหลาย ๆ คนอยากจะช่วยเหลือและอุดหนุนน้อง ตนจึงได้ไปตามหาข้อมูลน้องในช่องทางต่าง ๆ และน้องก็ได้มาคอมเมนต์ขอบคุณในโพสต์แล้ว แต่ตอนนี้ตนยังไม่ได้เจอน้องอีกเลย

ถ้าหากว่าใครอยากช่วยอุดหนุนน้อง ทราบว่าน้องขายอยู่แถวเซเว่นหน้าซอยรามอินทรา 117 ในปั๊ม ปตท.มีนบุรี สุวินทวงศ์ขาออก ตรงข้ามเรือนจำมีนบุรี ตอนนี้มีสองจุดที่น้องขายเป็นหลัก ก็สามารถช่วยอุดหนุนน้องได้ ยิ่งถ้าขายหมดเร็วก็ได้กลับไปพักผ่อนเร็ว น้องบอกว่าช่วยแม่ขายในช่วงปิดเทอมตนก็ไม่แน่ใจว่าเปิดเทอมจะยังขายอยู่หรือไม่

ที่สำคัญตนก็เห็นว่าน้องขยันดี พูดดีช่วยเหลือคุณแม่ ตนก็สนับสนุนและอยากจะให้น้องเขาขายหมดเร็ว ๆ และมีช่องทางขายอื่น ๆ ได้เงินเยอะ ๆ เพราะรู้ว่าคนที่ไม่สบายมีค่าใช้จ่ายเยอะ ถ้าน้องขายออนไลน์ด้วยก็น่าจะเป็นช่องทางที่ทำให้เขาไม่ต้องออกจากบ้าน และค่าใช้จ่ายก็จะน้อยลง ความเสี่ยงก็จะน้อยลงด้วย ซึ่งตนก็ได้แนะนำน้องไปแล้วว่าให้ลองขายทางออนไลน์ดู

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องของแม่น้องนั้นข้อเท็จจะจริงอย่างไร ตนก็ยังไม่แน่ใจ รู้มาเพียงเท่านี้ เห็นแล้วก็อยากช่วย เอ็นดูในความกตัญญูเท่านั้น

@bblshops

ตอบกลับ @bblshops

♬ Raja Mexico – DJ Opus

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *