แก๊งยายสุดเฟี้ยว 80 ยังแจ๋ว ขี่รถไฟฟ้าไปวัด-รพ. ซิ่งเองไม่ง้อลูกง้อหลาน

วันที่ 24 ต.ค. 2566 น.ส.พจมาน นาคะเมฆ และคุณยายไข ยานไพรโรจน์ อายุ 80 ปี 2 ยายหลาน ได้ออกมาเปิดใจหลังจากที่คลิปสุดน่าของคุณยายกับแก๊งเพื่อน ที่ขับรถไฟฟ้าไปโรงพยาบาล-วัด ไม่ง้อหลานพาไป ทำเอาชาวเน็ตแห่เอ็นดู

น.ส.พจมาน กล่าวว่า พี่ชายตนเองที่อาศัยอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เป็นคนซื้อมาให้คุณยายเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และด้วยความที่คุณยายเป็นผู้สูงอายุ เวลาจะไปไหนมาไหนก็ลำบากต้องรอลูกหลาน ซึ่งโดยปกติแล้วคุณยายจะต้องไปรับยาความดันที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และจะต้องอาศัยหลานในการพาไป

จากนั้นเมื่อซื้อรถไฟฟ้ามา จึงหัดคุณยายขับ คุณยายจึงสามารถขับไปโรงพยาบาล หรือวัดเองได้ โดยไม่ต้องรอหลาน หรือเวลาหลานไม่ว่างคุณยายก็สามารถไปเองได้เลย ส่วนเรื่องของความปลอดภัยตนเองก็คอยกกำชับอยู่ตลอดว่าให้ขับอย่างระมัดระวัง และคุณยายเองก็ขับสัญจรในชุมชนเท่านั้น ไม่ได้ออกถนนใหญ่

ประกอบกับรถไฟฟ้าดังกล่าวก็มีเบรก มีไฟเลี้ยวเหมือนรถทั่วไปเลย สำหรับลูกหลานคนไหนที่สนใจอยากจะซื้อไปให้ผู้สูงอายุที่บ้านใช้ก็สามารถหาซื้อกันได้เลย ตนเองในฐานะหลานได้เห็นภาพนี้แล้วก็รู้สึกมีความสุข เพราะเมื่อก่อนเวลาจะไปไหนต้องคอยมาห่วง แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว ห่วงแค่เรื่องความปลอดภัย

ด้านยายไข เปิดเผยว่า… ปกติตนจะขับรถไฟฟ้าไปวัด ไปโรงพยาบาล หรือไปทุ่งนากับเพื่อนอีก 2 คน แต่ตนเองจะเป็นคนขับ เพื่อนเพื่อนๆ ขับไม่เป็น และตนเองไม่กลัวล้ม เพราะค่อยๆ ขับไป รถไฟฟ้าดังกล่าวขี่ง่ายสะดวกสบาย ขี่ไม่ยาก หากขี่จักรยานเป็นก็ขี่รถไฟฟ้าได้ ส่วนเพื่อนๆก็ชอบเพราะสะดวกสบายดีแต่ไม่กล้าขับเพราะกลัว และตั้งแต่มีรถไฟฟ้าคันนี้ก็ทำให้ไปไหนมาไหนสะดวก ไม่ต้องรอหลาน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *