เล่าเหตุการณ์ฝังใจ ยากจะลืม ถูกบูลลี่ตั้งแต่เด็ก เพราะเกิดมาพิการ ต้องรับมืออย่างแสนสาหัส

จากกรณีของผู้ใช้ติ๊กต็อก raminnnnnnn_n ออกมาแชร์เรื่องราวที่โดนบูลลี่มาตั้งแต่เด็ก จนกลายเป็นกระแสไวรัลชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 ต.ค. 2566 นายรามินทร์ หรือน้องบอส เปิดเผยว่า… ตนป่วยเป็นเกี่ยวกับโรคดาวน์ซินโดรม ซึ่งเป็นมาตั้งแต่เกิด แต่ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร

แต่การที่ตนเป็นแบบนี้ ตนต้องโดนเพื่อนๆ บูลลี่มาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่อนุบาลเลย โดนทั้งตีหัว ใช้ไม้แหย่ โดนล่อว่าหน้าลิง มีเหตุการณนึงที่ฝังใจมากคือ ตั้งแต่ตอนที่ตนอยู่ประมาณ ป.1 ขณะเล่นอยู่กับเพื่อนๆ ที่สนามเด็กเล่น ก็มีรุ่นพี่คนนึงที่อยู่ ป.3 มาล้อว่าหน้าลิง หน้าประหลาด เอาไม้มาตีหัว แหย่จมูก แหย่หู ทำให้มีแผลเลือดออกตามตัว ความรู้สึกตอนนั้นก็ไม่โอเค ร้องไห้ เสียใจมาก

ตนโดนอะไรแบบนั้นอยู่บ่อยๆ แต่ปัจจุบันตนเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติไม่มีอะไรบกพร่อง แต่ก็ยังมีสายตาคนมองมาอยู่บ้าง และการที่ตนผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ก็คือปล่อยผ่าน ไม่สนใจคำพูดพวกนั้น ไม่เก็บมาคิดมาก

แต่ก็มีช่วงที่ตนท้อแท้ว่าทำไมต้องโดนอยู่คนเดียว ทำไมคนอื่นไม่โดนแบบตนบ้าง ทำไมเกิดมาไม่เหมือนคนอื่น กว่าจะผ่านจุดนั่นมาก็ยากมากๆ แอบเสียใจ แต่ไม่เปิดเผยออกมาก

ทุกวันนี้ตนมีเพื่อนที่ดี ให้กำลังใจ บอกว่าอย่าไปใส่ใจ ใช้ชีวิตทุกวันนี้ให้มีความสุข และตนกับเพื่อนก็มักจะไปเตะบอล ซ้อมบอล มีความสุขกับเพื่อนๆ พอตนไม่สนใจการบูลลี่ก็เริ่มน้อยลง

อย่างไรก็ตาม ฝากถึงคนที่เป็นเหมือนตนหรือคนที่กำลังท้อแท้ มันต้องผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ทุกคนมีอุปสรรค์อย่าไปคิดอะไรมาก เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ส่วนคนที่ชอบบูลลี่คนอื่นก็อยากให้คิดว่าการที่คุณไปบลูลี่คนอื่นมันไม่สมควร การไปบลูลี่คนอื่นคุณมีความสุขคนเดียว แต่คนที่ได้รับเขาไม่ได้มีความสุขเหมือนคุณ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *