อวสานแล้วกระสือแก่ หลังอาละวาดเมืองลพบุรี นายอำเภอแจง ที่แท้โจรใส่หน้ากากขโมยไก่

จากกรณีที่มีข่าว ผีกระสือ ออกอาละวาดหากินกลางดึก ที่ต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี จนสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในตำบลเป็นอย่างมาก ล่าสุดนายยศวิน บำรุงเวช ป้องกันจังหวัดลพบุรี ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลพบุรี นำกำลัง ออกตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้าน

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2566 ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sathaporn Auyha แจ้งในกลุ่ม แจ้งเหตุลพบุรี โดยเป็นเอกสารที่นายพิษณุ ประภาธานานันท์ นายอำเภอเมืองลพบุรี แจ้งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี โดยมีข้อความว่า…

ด้วยวันที่ 17 ต.ค. 2566 ปรากฏภาพข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการพบเจอกระสือในพื้นที่ ต.โพธิ์ตรุ อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี สร้างความหวาดกลัวและตื่นตระหนก ให้กับประชาชนในพื้นที่หลายตำบลของอ.เมืองสพบุรี และต.บ้านเบิก อ.ทำวุ้ง จ.ลพบุรี

นายอำเภอเมืองลพบุรี จึงมอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ้ายความมั่นคงร่วมกับนายกอบต.โพธิ์ตรู และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลโพธิ์ตรุ ตรวจสอบข้อเท็จริงตามที่ปรากฏข่าวดังกล่าวสรุปประเด็นสำคัญได้ดังนี้

กรณีของผู้ให้ข่าวชื่อนายวิเชียร ดวงเกศ อาศัยอยู่หมู่ 11 ต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี แจ้งว่าพบกระสือที่บ้านช่วงกลางดึกประมาณกลางเดือนก.ย.2566 ตนกับกระสือระยะห่างประมาณ 5 เมตรเห็นเฉพาะใบหน้า อ้างว่าเป็นหญิงแก่ผมขาสลับดำ จ้องหน้าแยกเขี้ยวใส่นายวิเชียร และนายวิเชียร ใช้จอบไล่ตีกระสื่อออกมาทางถนน นายวิเชียรนำเรื่องที่ประสบเหตุดังกล่าวไปเล่าให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบและได้มีการพูดคุยต่อๆ กันไป

แต่จากการสืบข้อเท็จจริงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.โทธิ์ตรุ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านนายวิเชียร แจ้งว่าช่วงเช้าหลังเกิดเหตุวันที่นายวิเชียรพบกระสือ ตนได้วิ่งออกกำลังกาย ได้พบหน้ากากบริเวณหน้าบ้านของนายวิเชียร มีลักษณะตรงตามที่นายวิเชียรให้ข่าว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนสวมหน้ากาก เพื่อมาขโมยไก่ชนของนายวิเชียร หรือทรัพย์สินมีค่าอื่น

ทั้งนี้นายอำเภอเมืองลพบุรีขอความร่วมมืออบต.โพธิ์ตรุ กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลโพธิ์ตรู ช่วยประชาสัมพันธ์เสียงตามสายและขับรถ แจ้งเตือนประชาชนอย่าตื่นตะหนกกับข่าวที่ปรากฏ พร้อมทั้งเฝ้าระวังทรัพย์สินของมีค่า เครื่องมือการเกษตร หากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้จังหวัดทราบในโอกาสต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *