อึ้งกันทั้งรพ. ลูกขาเจ็บ แต่ไม่มีรถเข็นให้ พ่อพาแว้นขึ้นชั้น 3 พุ่งตรงหาหมอไปเลย

ทำแตกตื่นกันทั้งโรงพยาบาล เมื่อคุณพ่อชาวอินเดียคนหนึ่งพยายามช่วยเหลือลูกชายวัย 15 ปีที่ได้รับบาดเจ็บที่ขา ด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปในลิฟต์ของโรงพยาบาล ส่งตรงถึงมือหมอด้วยตัวเอง

ตามรายงาน นายมาโนช เชน ผู้เป็นพ่อได้พาลูกชายที่ขาหักเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองโกตา ของรัฐราชสถาน นายเชนและลูกชายได้นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่นาน แต่ทางโรงพยาบาลไม่สามารถจัดหารถเข็นให้ได้ ประกอบกับลูกชายไม่สามารถเดินได้ตามปกติและต้องรักษาตัวที่ชั้น 3

นายเชนจึงตัดสินใจใช้วิธีที่หลายคนคาดไม่ถึง ด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปในโรงพยาบาล และมุ่งตรงไปที่ลิฟต์เพื่อพาลูกชายไปพบแพทย์อย่างเร็วที่สุด

เมื่อถึงชั้น 3 เจ้าหน้าที่ประจำวอร์ดรวมถึงญาติของคนไข้ต่างพากันตกตะลึง พวกเขาเริ่มพูดคุยเสียงดัง พร้อมกล่าวว่าหากนายเชนสามารถละเมิดกฎ นำพาหนะเข้ามาในโรงพยาบาลได้ พวกเขาก็ต้องทำได้เช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้นายเชนขี่มอเตอร์ไซค์ไปถึงแค่หน้าประตูเท่านั้น

ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าผมสามารถพาลูกชายเข้าไปในอาคารพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ได้ไหม เพราะพวกเขาบอกว่าไม่มีรถเข็น พวกเขาก็อนุญาตให้ผมทำแบบนั้น แต่ต่อมาพวกเขาก็เอากุญแจรถของผมไป นายเชน อธิบาย

ต่อมา นายแพทย์โกยาล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุทันทีที่ได้รับรายงาน สำหรับปัญหารถเข็นขาดแคลน ขณะนี้เขาได้บริจาครถเข็นจำนวน 5 ตัวและส่งมอบให้ทางโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของการจัดการของทางรัฐค่อนข้างใช้เวลา แต่คาดว่าน่าจะจัดเตรียมเสร็จเร็วๆ นี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *