คู่รักโวย เติมน้ำมันปั๊มดัง รถสตาร์ทไม่ติด ส่งซ่อม พบน้ำปนเปื้อน ด้านปั๊มไม่รับผิดชอบ

ความคืบหน้าจากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยในกลุ่มข่าวสารนนทบุรี หลังจากไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี แล้วพบว่ารถยนต์ CRV เกิดสตาร์ทไม่ติดหลังจากเติมน้ำมัน โดยระบบเครื่องยนต์แจ้งเตือนว่าพบน้ำมันปนเปื้อนอยู่ในถังเชื้อเพลิง ต่อมาผู้โพสต์ได้ติดต่อกับทางเจ้าของปั๊มเพื่อถามหาความรับผิดชอบ แต่ถูกเจ้าของปั๊มปฎิเสธความรับผิดชอบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านนนทรี แกลลอรี่ ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี เพื่อพูดคุยกับ น.ส.ปาลิตา ไชยวงศ์ อายุ 36 ปี และ นายวัชระ ท่าดี อายุ 37 ปี สองสามีภรรยา นักวิจัยของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว

น.ส.ปาลิตา กล่าวว่า วันที่ 10 ต.ค. เวลา 08.00 น. ตนได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าว โดยเติมไป 1 พันบาท จากนั้นขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียนและไปทำงานที่มหาวิทยาลัย ก่อนจะขับรถกลับมาบ้าน แต่พอเช้าวันที่ 12 ต.ค. ตนมาสตาร์ทรถแต่ไม่ติด โดยมีสัญญาณเตือนว่ามีน้ำในระบบถังเชื้อเพลิง จึงสตาร์ทครั้งที่สองก็เป็นเหมือนเดิม

แฟนจึงโทรเข้าศูนย์ฮอนด้า ทางศูนย์จึงนำรถยกไปยังศูนย์เพื่อทำการตรวจสอบ เมื่อเข้าศูนย์ตรวจสอบพบว่ามีน้ำปนในถังน้ำมัน ทางผู้จัดการศูนย์จึงให้ตนแจ้งทางปั๊มน้ำมันที่ตนไปเติมมา เพราะคิดว่าทางปั๊มจะมีประกันความเสียหายตรงส่วนนี้ให้กับลูกค้า

เมื่อติดต่อไปทางปั๊ม ครั้งแรกทางปั๊มก็คุยดีและนัดว่าจะเอาตัวอย่างน้ำมันกับใบเสนอราคาไปให้ แต่พอถึงวันนัดปรากฏว่าทางปั๊มกลับพูดจาไม่ดี โดยยกตัวอย่างว่ารถบัส รถทัวร์ที่มาเติมน้ำมันที่ปั๊มไม่เห็นมีปัญหาอะไร พร้อมระบุว่ามั่นใจในคุณภาพน้ำมันของปั๊มว่าไม่มีน้ำปนเปื้อนอย่างแน่นอน

โดยปฎิเสธและไม่ดูใบตรวจสอบของศูนย์ซ่อมรถที่ตนนำไปให้ดู และขอไม่รับผิดชอบใดๆ ตนได้แจ้งเรื่องไปทางหน่วยงาน สคบ. ซึ่งได้รับคำร้องเรียบร้อยของตนไว้แล้ว และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ส่วนทางกรมธุรกิจพลังงานได้ยื่นเรื่องไปแล้วเช่นกัน รอผลตอบรับอยู่

จึงอยากให้หน่วยงานที่ดูแลในส่วนนี้เข้ามาตรวจสอบคุณภาพน้ำมันที่ประชาชนผู้ใช้รถจำนวนมากจำเป็นต้องแวะเติม เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ และเกิดความเสียหายกับคนใช้รถตามมา ส่วนค่าใช้จ่ายครั้งนี้มี รถสไลด์ 1,500 บาท ศูนย์เรียกค่าซ่อมรถ 6,949.75 บาท ค่าเซ็นเซอร์ 2,000 บาท และค่าน้ำมันที่เติม 1,000 บาท รวมค่าเสียหาย 10,949.75 บาท

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *