เหี้ยมเกินไป แรงงานไทยเล่า นาทีหนีตายระทึก โดนฮามาสบุกแคมป์คนงาน สังหารดับ 17 ศพ

เมื่อช่วงคืนของวันที่ 8 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา มีแรงงานชายชาวไทยชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย คนหนึ่งซึ่งพึ่งเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา และได้รับผลกระทบจากการโจมตีของกองกำลังฮามาสที่มีต่อประเทศอิสราเอล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ติดต่อกลับมายังประเทศไทยผ่านทางเพจ ส่องเชียงราย ซึ่งเป็นเพจข่าวท้องถิ่นใน จ.เชียงราย ว่า…

ตนและพรรคพวกที่เป็นแรงงานไทย ที่เดินทางไปทำงานอยู่ที่เมืองโมชาฟมิสเตอร์คิม ประเทศอิสราเอล ใกล้กับฉนวนกาซา ที่เป็นเขตพิพาท แรงงานคนนี้ เปิดเผยข้อมูลว่า… ในย่านนี้มีคนไทยประมาณ 200 คน เข้าไปทำงานรับจ้างด้านการเกษตรในหลายหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กัน และในกลุ่มของตนมีประมาณ 20-30 คน

ปรากฏว่าเมื่อเกิดเหตุยิงต่อสู้กัน พวกตนก็หลบหนีไปซ่อนตัวในที่ปลอดภัย และพบมีคนที่เสียชีวิตเพราะถูกยิง ถูกระเบิด สูญหายและถูกจับไปเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น คาดว่ามีคนเสียชีวิตมากกว่า 20 คน และสูญหายมากกว่า 30 คน

แรงงานรายดังกล่าวยังส่งคลิปสภาพที่พักหรือแคมป์คนงาน ที่ถูกกลุ่มติดอาวุธบุกยิงจนมีผู้เสียชีวิตหลายรายกลับมา โดยเป็นภาพการบุกเข้าไปยิงคนภายในห้องพักในระยะใกล้เหตุเกิดในเมืองคิบบุตซ์ ประเทศอิสราเอล จนทำให้แรงงานแต่ละรายนอนระเกะระกะอยู่กับพื้นห้องพัก และเมื่อมีคนดิ้นรนก็ยิงซ้ำอย่างโหดเหี้ยม

ซึ่งแรงงานไทยรายเดียวกันนี้ ระบุว่าจุดเกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานชาวไทยที่อยู่เป็นกลุ่มใหญ่ และถูกกำลังติดอาวุธบุกเข้าไปกราดยิงจนมีเสียชีวิต 17 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนของตน และมีผู้ที่หนีรอดออกมาได้เพียง 2 คน ทำให้ตนติดต่อไปยังเพื่อนที่รอดชีวิต เขาก็ยืนยันว่าจุดที่ถูกบุกยิงเป็นแคมป์คนงาน ซึ่งไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

แรงงานรายนี้ ยังระบุว่า หลังเกิดเหตุพวกตนถูกส่งไปยังสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อความปลอดภัย และมีกองกำลังทหารของอิสราเอลคอยคุ้มกันอยู่ พร้อมกันนี้เขายังถ่ายคลิปสั้นยาวประมาณ 30 วินาที ในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 8 ต.ค. ตามเวลาประเทศอิสราเอล โดยเป็นภาพขณะที่แรงงานไทยประมาณ 30 คน อยู่ภายในสถานที่คุ้มกันของทหารอิสราเอลและรอการช่วยเหลือให้พาเดินทางกลับประเทศไทย

แรงงานไทยรายนี้กล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ตนไม่คิดถึงเรื่องอื่นใดอีก นอกจากอยากจะกลับประเทศไทยเท่านั้น แต่ปัญหาหลังเกิดเหตุการณ์รุนแรงใหม่ๆ คือไม่สามารถติดต่อกับโลกภายนอกได้ เพราะมีปัญหาเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตล่ม

ดังนั้นหลังจากปลอดภัยและถูกส่งไปยังสถานที่ที่ได้รับการคุ้มกันนี้แล้วก็อยากกลับประเทศไทย ดังนั้ แอดมินเพจแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ และช่องทางติดต่อไปยังสถานเอกอัคราชทูตราชอาณาจักรไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ และกรมการจัดหางาน เพื่อให้แรงงานคนดังกล่าวนำไปโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ไทย เพื่อขอรับการช่วยเหลือแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *