“เก๋ไก๋” สุดหวง “แน็ก ชาลี” อย่าโชว์ของดีเยอะ ไม่นอยด์กินข้าวอร่อยอยู่

ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวแล้ว สำหรับยูทูบเบอร์สาวคนดัง เก๋ไก๋ ณัฐธิชา นามวงษ์ หรือ เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ที่ล่าสุดได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ทำตามความฝันสำเร็จ ทำเอาเจ้าตัวตื่นเต้นไม่น้อย วันที่ 12 ก.ย. 2566 เก๋ไก๋ ที่มาร่วมบวงสรวงผลงานละครเรื่อง ก็รักมันปักใจ ที่ช่อง 3 หนองแขม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่มารับบทนางเอกเต็มตัว พร้อมกันนี้ยังเผยถึงความสัมพันธ์กับหวานใจหนุ่ม แน็ก ชาลี

หลังเปิดตัวคบหาดูใจกัน กระแสชื่นชมในความน่ารักของทั้งคู่ เข้ากันได้ดี เผยรับได้ทุกไลฟ์สไตล์ของหนุ่มแน็ก เป็นคนแปลกที่พิเศษ จะอยู่ในลุกส์ไหนก็น่ารัก ยอมรับว่าหวงแฟนหนุ่ม ไม่อยากให้โชว์เยอะ และไม่รู้สึกนอยด์โดนเปรียบเทียบกับอีกคู่ แฮปปี้กินข้าวอร่อย

อะไรที่ทำให้เราตัดสินใจเป็นนักแสดง?
ก็มีโอกาสและมีความฝันด้วยค่ะ เคยมีความฝันตอนเด็ก แต่ว่าดันไปอยู่ในจอโทรศัพท์ วันนี้มีโอกาสได้มาอยู่บนจอทีวีแล้วค่ะ(ยิ้ม) ถามว่าปรับตัวยากไหม ต้องปรับตัวค่ะ เพราะว่าก่อนหน้านี้เราทำออนไลน์ คุมงาน ถ่ายงานเอง จากตรงนั้นเรามาทำงานกับพี่ๆ ที่กอง พี่ๆ นักข่าว กับการถ่ายทำตอนนี้ก็ยังไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ เพราะยังไม่ได้เปิดกล้องแต่คิดว่าน่าจะสนุกนะคะ ก็เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง3 เป็นเวลา 3 ปีค่ะ

พี่เอ ศุภชัย ชักชวนไหม?
พี่เอก็มาคุยให้ค่ะ แล้วก่อนหน้านั้นหนูไปทานปิ้งย่างแล้วเจอเจ้าของร้าน ก็มีการพูดคุยว่าเก๋ไม่ค่อยได้ทำยูทูบ ลองมาเล่นละครไหม พี่เขาคงอยากให้โอกาสมาเล่นละคร

เตรียมตัวแค่ไหนกับพาร์ทนักแสดง?
มีไปเรียนการแสดงแล้วค่ะ คอร์สของครูเงาะ เรียนจบไปแล้ว 12 ครั้ง ก็มีความคมและเข้าใจตัวละครว่าทำไมคนนี้คิดแบบนี้ ก็ได้หลายอย่างจากการไปเรียนการแสดงค่ะ ถามว่ากดดันไหมเรื่องแรก คิดว่าถ้าอ่านบท ทำการบ้าน พักผ่อนเยอะๆ น่าจะไม่กดดันค่ะ ตอนนี้ยังไม่กดดันแต่มีความตื่นเต้นค่ะ

เราเองมีฐานแฟนจากคนที่ชื่นชอบในบทบาทยูทูเบอร์ แต่พอมาแสดงจะมีแฟนๆ อีกกลุ่มนึง?
มีความคนละทาร์เก็ตกัน แต่เหมือนเขาเองก็รอดูเรา เพราะมีคอมเมนต์ มีฟีดแบ็กมาว่าไม่ได้ดูละครมาหลายปีแล้ว จะกลับมาดูละคร อยากกลับมาดูเก๋ไก๋เล่นละคร เราก็มีความหวัง (ยิ้ม)

ยังติดคาแรกเตอร์มาใช้ในการแสดงไหม?
ความที่ตัวละครผักบุ้ง อเลิ๊ตๆ แบบนี้ มองโลกบวก คือแล้วทำและพูด ลุยๆ เหมือนกันเลย เรื่องแรกบทก็ยังไม่ไกลตัวมากค่ะ (เตรียมตัวกับกระแสยังไงบ้าง?) ก็ต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ กับกระแสวิจารณ์คนดูก็วิจารณ์ได้ค่ะ

เห็นกระแสไหม หลายคนฮือฮาที่จากยูทูบเบอร์มาเป็นนางเอก แต่ก็ยังมีอีกมุมที่เสียงแตก?
ก็มีค่ะ เขาก็ส่งกำลังใจให้เยอะมากเลยนะคะ จากที่เราทำยูทูบเราไม่ค่อยลงคลิป แต่ถ้ามีคนที่บอกว่าเรามีของ เขาน่าจะส่งกำลังใจเชียร์ให้เรามากกว่าค่ะ

ชินกับคำว่านางเอกหรือยัง?
พูดบ่อยๆ ก็เขินอยู่นะคะ (ยิ้มเขิน) แต่ว่าจะพยายามรับคำชมจากทุกคนแล้วก็คำเชียร์ค่ะ ส่วนยูทูบก็ยังมีทำอยู่ค่ะ แต่อาจจะน้อยลงเพราะต้องแบ่งเวลา
ทำไมตัดสินใจเซ็นสัญญากับช่อง เพราะเป็นความฝันเรา?
ใช่ค่ะ แล้วก็ยังไม่เคยทำก็อยากจะลองค่ะ ไม่ได้อิ่มตัวจากยูทูบ ก็ยังทำอยู่ สนุกค่ะ รอเจอนักแสดงใหม่ๆ ในช่องยูทูบค่ะ

ได้ปรึกษาคนสนิทไหม แน็ก ชาลี แนะนำอะไรไหม?
(ยิ้มเขิน) ภาพรวมค่ะ ภาพรวม เอ็นจอย เป็นคนตลกๆ อยู่ด้วยตลก สนุกสนาน (เป็นนางเอกเขาว่ายังไง?) เขาก็รับทราบค่ะ เขาก็บอกว่าให้ลองเข้ามาทำดูถ้าอยากทำ เขาก็อยากให้ร้องเพลง ทำเพลงด้วยกัน ถ่ายคลิปด้วยกัน เพราะงานเข้ามาเยอะ”

เขาดีใจไหมมีแฟนเป็นนางเอก?
(หัวเราะ) ต้องถามเขาค่ะ หนูก็ดีใจที่ได้มาเป็นนางเอก
หลังจากนี้งานคู่ที่รับไว้เกี่ยวกับเรื่องเพลง มันจะติดสัญญาค่ายไหม?
ก็ต้องดูเป็นตัวงานค่ะ ว่าอันไหนติด เราจะรู้แล้วว่าตัวนี้เราติดนะ ตัวนี้เราทำได้นะ

ตั้งแต่เปิดตัวคบกัน เหมือนก็มีงานคู่ติดต่อเยอะ คนเชียร์ให้ทำคลิปด้วยกันเยอะมาก?
ก็มีไลฟ์คู่ไปแล้ว แล้วก็อื่นๆ ต้องถามผู้จัดการค่ะ แต่ตอนนี้หลักๆ เราเข้าวงการมา ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำตัวยังไง (ยิ้ม)
หลังจากนี้กลัวเขานอยด์ไหม เราต้องงานเยอะขึ้นเป็นนักแสดง?
เขาก็งานเยอะค่ะ ถามว่ามีเวลาเจอกันไหม ก็เจอกันบ้าง ไม่บ่อยก็ดี บ่อยก็ได้ คือถ้าไม่เจอกันมันก็คิดถึงกันได้ แบ่งเวลาไว้คิดถึงกันบ้าง

เวลาไลฟ์ชอบช็อตฟีลกัน?
ก็พากันช็อตมา ช็อตมาช็อตกลับค่ะ คือเหมือนเราน่าจะคุยเล่นเป็นมุกเป็นอะไร บางทีถ้าคุยกันเรื่อยๆ เรียบๆ อาจจะไม่มี เพราะเป็นมู้ดของเรา ถามว่าไม่มีใครห้ามใครเลยเหรอ ก็พยายามห้ามแล้ว แต่มันห้ามไม่ได้ (หัวเราะ)

คิดว่าเราเข้ากันได้ดีไหม?
เราเข้ากันได้ดีไหมอะ ก็เอ็นจอยค่ะ เอ็นจอยกับความสัมพันธ์นี้ค่ะ ถ้ามันจะเป็นยังไงก็เป็นเรื่องของอนาคตไปค่ะ (เขาบอกเคยจีบเราแต่ไม่ติด?) ใช่ค่ะ ก็มีจีบ คุย อะไรแบบนี้ค่ะ

เขาเคยบอกไปเจอญาติเขาไหม ตัวเงินตัวทอง?
อันนั้นญาติเหรอคะ (หัวเราะ) ก็มีเจอคือเขาจับตุ๊กแกมาให้หนู บอกว่าลองให้ตุ๊กแกแตะที่หน้าไหม อันนี้พูดได้ไหม เขาจะดูไม่ดีหรือเปล่าคะ (หัวเราะ) แล้วแม่ของพี่แน็กก็อยู่ด้วย หนูก็แบบแม่ไม่เอา ไม่เล่นๆ ไม่กลัวได้ไงคะ เขาบอกว่าเท้าตุ๊กแกมันหนึบมาก ไม่งั้นมันจะเกาะกำแพงได้ไง เขาก็แกล้ง หนูก็คิดว่าทั้งซอยน่าจะต้องได้ยินเสียงหนูกรี๊ด

ต้องตั้งรับสัตว์แปลกๆ กว่าตุ๊กแกไหม?
ไม่ตั้งรับค่ะ อย่าแกล้งๆ เขาก็รู้แล้วแหละ หลังจากเหตุการณ์นั้น คือถ้ามองดูเฉยๆ เราก็ไม่ได้ไม่ชอบ แต่ถ้าจะเอามาแกล้ง เรารู้สึกกลัว กลัวเขากัด คนนะไม่ใช่ซูเปอร์วูเมน ที่จะรักษาแผลได้

เรางอนเขาบ่อยไหม เวลาเขาแกล้งเรา?
คือหนูคิดว่าแกล้งๆ กันก็น่ารัก สนุกค่ะ ถามว่างอนไหม พี่ก็อย่าแกล้งบ่อยแล้วกัน (หัวเราะ)
เขามีมุ้งมิ้งกับเราไหม?
มีบ้างค่ะ แต่ว่าน้อย ส่วนมากเขาก็จะเตรียมของไปตกปลา ตกกุ้ง หนูไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ แต่เขาก็ไม่นอนอะ ไม่นอนจริงๆ

แต่เรารับไลฟ์สไตล์ของเขาได้ใช่ไหม?
หนูว่าก็แปลกดีค่ะ ก็เป็นคนพิเศษแปลกๆ (ยิ้ม)
เราชอบเขาลุกส์ไหน ลุกส์ที่รับงานตอนนี้ กับลุกส์ที่ไม่รับงานเลย?
เป็นแบบไหนก็ได้ค่ะ เป็นแบบที่เขามีความสุขค่ะ (หัวเราะ) คือถ้าเขาน่ารัก จะเป็นลุกส์ไหนเราก็ชอบค่ะ

เขากลับมาหล่อสาวกรี๊ดแล้ว เรารู้สึกยังไง หวงไหม?
ไม่หวงค่ะ หนูเลิ่กลั่กเหรอ (หัวเราะ) ก็ใส่ๆ บ้างเสื้ออะ (แสดงว่าหวง?) ของดีอย่าไปโชว์เยอะ หวงก็ได้ค่ะ
เรากดดันไหมที่คนจับตามองคู่เรา?
เรื่องกดดันไหม ไม่ค่อยได้คิดถึงเรื่องนั้นค่ะ จะคิดงานที่สร้างสรรค์และสนุก แล้วก็อะไรที่ทำให้คนดูมีความสุข โฟกัสตรงนั้นมากกว่า

มีการเปรียบเทียบกับคู่รักอีกคู่หนึ่ง?
ปกติค่ะ มีการเปรียบเทียบเป็นเรื่องปกติ ทำให้เราจะได้พุชตัวเองออกมาทำอะไร
มีการตีกันไปตีกันมา ระหว่างแฟนคลับเขากับแฟนคลับเรา?
ก็อยากให้คนดูเอ็นจอยค่ะ ดูเพื่อความสนุกสนาน หนูไม่ได้นอยด์ค่ะ แฮปปี้กินข้าวอร่อยค่ะ (ยิ้ม)

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *