ส่งฟ้อง 4 ทรชนรุมโทรม นร.หญิง16 ยังให้การปฏิเสธ ก่อนศาลให้ประกัน

จากกรณีของ น.ส.บี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้นม.4 พร้อมแม่เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังจากน.ส.บี ถูก 4 ทรชนชาย อายุระหว่าง 20-25 ปี เป็นเพื่อนและญาติ ๆ ของแฟนหนุ่ม หลอกมอมเหล้าก่อนรุมโทรมตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยแจ้งความ สภ.ห้วยแถลง แต่คดีไม่คืบหน้า และยังถูกข่มขู่คุกคามทำให้หวาดกลัว

ล่าสุดวันที่ 5 ก.ย. 2566 นายสวาท ฦาชา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครรราชสีมา หรือ สพม.นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.ภควัต อยู่พร้อม รอง ผอ.สพม.นครราชสีมา พร้อมด้วย ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา เจ้าหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัย และนิติกร ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศและตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงเรียนเกิดเหตุ

จากการพูดคุยทำความเข้าใจระหว่างผู้บริหารโรงเรียน คณะครู เด็กผู้เสียหาย และผู้ปกครอง เบื้องต้นทราบว่า เป็นเรื่องของการสื่อสารที่ไม่เข้าใจซึ่งกัน และกัน ทางผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ พร้อมฝากทางโรงเรียนดำเนินการสอบสวนนักเรียนบางรายที่มีพฤติกรรมการบูลลี่ในโรงเรียนด้วย

หลังจากมีการไหว้วานจากกลุ่มผู้กระทำความผิดให้นำข่าวมาปล่อยในโรงเรียน จนทำให้ผู้เสียหายอับอาย ไม่สามารถไปเรียนต่อได้  และเกิดเป็นความเครียดสะสม คิดสั้นจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง หลังจากนี้ผู้เสียหายจะได้ทำเรื่องขอย้ายสถานที่เรียน พร้อมขอเรียนออนไลน์จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้รับการประสานจากอัยการจังหวัดพิมาย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยแถลง ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 มาส่งฟ้องแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยอัยการจังหวัดพิมาย ขอให้ผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อเขียนคำร้องประกอบการส่งฟ้อง และจัดหาทนายอาสาช่วยเหลือทางคดี เพราะทราบว่า ครอบครัวผู้เสียหายไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอว่าจ้างทนาย

นางนลิน โรจนวัทธิกร เจ้าหน้าที่องค์กรช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ (NRO) ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากครอบครัวผู้เสียหาย กล่าวว่า ในชั้นศาล ผู้ก่อเหตุได้กลับลำ ให้การปฏิเสธขอสู้คดี แต่ยังมีความประสงค์จ่ายเงินเยียวยาอยู่เช่นเดิมตามที่ตกลงกันแต่แรก ซึ่งทางอัยการ และผู้เสียหายได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว แต่ดุลยพินิจของศาลเห็นว่า ยังไม่เข้าข่าย จึงพิจารณาให้ประกันตัวได้ แต่ให้ติดกำไลอีเอ็ม โดยมีข้อแม้ว่า ห้ามเข้าใกล้ผู้เสียหายในระยะ 1 กิโลเมตร

นางนลิน กล่าวต่อว่า ซึ่งทางผู้เสียหายยังรู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงประสานให้เจ้าหน้าที่องค์กร NRO ลงพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อคุ้มครองความปลอดภัย จนกว่าจะมีการตัดสินพิจารณาคดีแล้วเสร็จ และแน่ใจว่าครอบครัวผู้เสียหายปลอดภัย สามารถใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างปกติสุข ซึ่งก็ถือว่า คดีดำเนินการไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งกว่าจรวดทางเรียบแล้วในขณะนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *