บุกช่วยเหลือพี่ 7 ขวบน้องสาว 5 ขวบ ถูกพ่อขี้ยาตีแผลเต็มตัว ฉุนไม่ไปขอข้าวให้กิน

วันที่ 30 ส.ค. 2566 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี ประสาน พ.ต.อ.วิเศษ ภักดีวุฒิ ผกก.สภ.กู่ทอง จ.มหาสารคาม นายธงชัย มูลพันธ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.มหาสารคาม และนายเสกสรร โกสีย์เดชาพันธ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจ.มหาสารคาม

ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ เข้าช่วยเหลือ ด.ช. 7 ขวบ และน้องสาว ด.ญ. 5 ขวบ ถูกพ่อแท้ๆ ติดยาเสพติดทำร้ายร่างกายจนมีรอยแผลเต็มตัว เกรงว่าหากปล่อยไว้จะเป็นอันตราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ร่วมกันเข้าช่วยเหลือนำเด็กๆส่งไปตรวจร่างกายที่รพ. ก่อนให้ยายและแม่รับเด็กไปดูแล

ส่วนผู้เป็นพ่อตำรวจคุมตัวไปสอบสวนและตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย โดยสารภาพว่า เสพยาบ้าจริงส่วนที่ตีลูกก็เพื่อสั่งสอนเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเสพยาบ้าและทำร้ายร่างกาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางปวีณา เปิดเผยเรื่องนี้ว่า… มีพลเมืองดีแจ้งว่าเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา เห็น ด.ญ.5 ขวบมาวิ่งเล่นแล้วพบบาดแผลที่หน้าผากจึงได้สอบถามทราบว่า ถูกพ่อตีหลังใช้ไปขอข้าวที่บ้านยายมากินที่บ้าน แต่เด็กกับพี่ไม่อยากไปเลยถูกพ่อตีที่หน้าผาก และถูกตีมือจนนิ้วบวมงอ

ส่วนพี่ชายถูกตีที่ขาทั้งสองข้างจนเป็นแนว จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือ หลังรับเรื่องจึงโทรคุยกับยายเด็กทราบว่า ลูกสาวกับลูกเขยเลิกกัน 5 ปีแล้ว เพราะลูกเขยติดยาเสพติด และชอบทำร้ายทุบตีเป็นประจำ แต่ลูกเขยไม่ยอมให้ลูกๆ มาอยู่กับแม่

ทุกวันนี้ลูกเขยไม่ทำงานจะให้ลูกเดินขอข้าวตามบ้านญาติ และชาวบ้านที่พบเห็น เด็กทั้ง 2 ก็หยุดเรียนบ่อยเพราะพ่อไม่ให้ไปโรงเรียน ยายกับแม่ก็สงสารไม่รู้จะทำยังไง ซึ่งมูลนิธิปวีณาจะได้ติดตามให้ความช่วยเหลือต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *