ทนมาหลายสิบปี! เพื่อนบ้านจอดรถปิดทางเข้าออก ขนาดคนป่วยไปหาหมอยังต้องรอ

วันที่ 24 ส.ค. 2566 สมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @goldenhens1688 โพสต์คลิปแฉเพื่อนบ้าน จอดรถปิดทางเข้าออก แม่ไม่สบายจะไปหาหมอยังต้องรอ เข้าบ้านไม่ได้ โดยระบุข้อความว่า… เตือนภัย ปิดทางเข้าออก อย่าซื้อบ้านในสุด 6 ปีละ จะเข้าออก ต้องขออนุญาต ใครช่วยได้นะ ขนาดต้องขี่มอร์ไซด์กลับบ้าน เข้าไม่ได้

โดยคลิปแรกผู้โพสต์ถ่ายบรรยากาศที่หน้าบ้าน ซึ่งเผยให้เห็นรถของเพื่อนบ้านที่มาจอดขาวงทางเข้าออกอยู่ เนื่องจากบ้านของผู้โพสต์อยู่หลังสุดท้าย จึงทำให้การเข้าออกปิดตายไปโดยอัตโนมัติ

จากนั้นก็ได้โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลากลางคืน หลังพาแม่กลับมาจากหมอ โดยลงจากแท็กซี่ที่ต้องจอดตรงทางเข้าบ้าน เพราะมาจอดตรงหน้าบ้านไม่ ก่อนที่จะเอารถวีลแชร์มารับแม่ให้นั่ง จากนั้นก็เข็นเข้าบ้าน และมีช่องให้เข็นรถวีลแชร์ได้เท่านั้น

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า… ขอร้องแทบกราบ บางทีมาก็ต้องกลับ ขอโทษแม่ด้วยครับ ผมทำอะไรเค้าไม่ได้ สงสารแม่ครับ เข้าออกลำบากมาก #อบต.บางแก้ว หลังจากนั้นก็ได้โพสต์คลิปในช่วงวัน หลังจากพาแม่กลับจากหาหมอ โดยเข็นรถวีลแชร์มา แต่ทว่ากลัวเข็นเข้าบ้านไม่ได้ เนื่องจากรถของเพื่อนจอดขวางทาง แม้แต่วีลแชร์ยังเข็นเข้าไม่ได้ ก่อนที่จะบีบแตรรถจยย.เสียงดังลั่น หลังจากนั้นเจ้าของรถก็รีบออกมาขับรถออกให้

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และถามว่าเคยคุยกับข้างบ้านบ้างหรือไม่ ผู้โพสต์ก็ตอบว่า… สามสิบปีมานี้ การกระทำสวนทางกับคำพูด ทำไม่รู้ไม่ชี้ นี่คือที่จอดรถครับ มีเพื่อนที่บางแก้วมั้ยครับ ผมมีค่าตอบแทนให้ด้วย ที่เทศบาลครับ

ทำเอาหลายคนที่เข้ามาเห็นคลิปต่างรู้สึกสงสารและเห็นคุณแม่นอกจากจะป่วยแล้ว ยังต้องมาเดือดร้อนเรื่องการเข้าออกบ้าน หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะทำอย่างไร ซึ่งผู้โพสต์ก็บอกว่า เครียดมาก ปิดทั้งกลางวันกลางคืน นอกจากนี้ยังได้บอกว่าบ้านหลังนี้อยู่ที่ หมู่บ้านแสงระวี บางแก้ว บางพลี สมุทรปราการ ปิดทางเข้าออกบ้านหลังในสุด เป็นแบบนี้มาหลายสิบปี คนป่วยยังต้องรอเข้าบ้าน

https://www.tiktok.com/@goldenhens1688/video/7270742901968080129

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *