จวกสนั่นโซเชียล น้องหมาลาบราดอร์ ถูกขายให้พ่อค้าหมา เหตุอ้วนเกินไป กลัวจนคุกเข่า ร้องโหยหวน

กระแสไวรัลในโลกออนไลน์ประเทศจีนกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นถึงคลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ที่แสดงภาพสุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์สุดจ้ำม่ำตัวหนึ่งที่มีท่าทีหวาดกลัวอย่างหนัก เหตุกำลังถูกเจ้าของใจร้ายขายให้กับพ่อค้าสุนัข ชาวเน็ตจากมณฑลเหอหนานแชร์วิดีโอบนเว่ยป๋อ เผยแพร่คลิปวิดีโอสุดน่าสงสารของเจ้าหนูลาบราดอร์หนัก 60 กิโลกรัม

ได้ถูกพ่อค้าสุนัขจับ และกำลังจะจับใส่กรงและพาไปที่โรงฆ่าสัตว์ เจ้าของคลิปคาดว่า ลาบราดอร์อาจถูกเลี้ยงจนอ้วนเกินกว่าเจ้าของจะดูแลได้จึงขายสุนัขให้กับพ่อค้าสุนัข เจ้าลาบราดอร์ดูเหมือนจะรู้ชะตากรรมที่กำลังจะเผชิญว่าตัวเองกำลังจะกลายเป็นอาหาร ลาบราดอร์ก็ขัดขืนอย่างสิ้นหวังทั้งคุกเข่า ร้องโหยหวน ดิ้นรนวิ่งไปมาบนถนน ไม่ยอมเข้ากรง

ดูเหมือนกำลังอ้อนวอนขอความเมตตา ทำให้ผู้คนรู้สึกทุกข์ใจมาก แต่สุดท้ายมันก็ถูกบังคับเข้ากรงอยู่ดี ผู้ชมในที่เกิดเหตุกำลังคุยกันหน้ารถเข็นสุนัข เจ้าของบอกว่าสุนัขกินมากเกินไป ครอบครัวไม่สามารถจ่ายได้ และไม่ต้องการลดน้ำหนักจึงตัดสินใจขายมัน

แต่มันโชคดีที่ ณ.เวลานั้นมีคนใจดีผ่านมาพอดีและเสนอราคาซื้อสุนัขตัวนี้กลับบ้าน ซึ่งสุนัขก็ไม่วิ่งหนีด้วยความตื่นตระหนกอีกต่อไป เดินตามหลังเจ้าของใหม่ที่ช่วยชีวิตเขาอย่างใกล้ชิด

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก เกิดการวิจารณ์สนั่นพร้อมทั้งเผยว่า คนที่ทานเนื้อสุนัขคือคนไร้อารยธรรม กระทรวงเกษตรกำหนดว่าเนื้อสุนัขไม่ใช่เนื้อสัตว์ที่กินได้และการกินเนื้อสุนัขเป็นคนป่าเถื่อน, เลี้ยงจนอ้วนแปลว่าเจ้าของมักจะเอาดี ดูแลมัน มีโอกาสมากที่มันจะถูกขโมย, คนที่ทำงานที่นี่ใจแข็งมาก, สุนัขรู้ทุกอย่างและในที่สุดก็ตามเจ้าของใหม่อย่างเด็ดขาด และไม่คิดถึงเจ้าของเก่า

คนที่มีลาบราดอร์อยู่ที่บ้านคงอึดอัดมากแน่ๆ, หมาตัวนี้อ้วน ขาว สะอาด ขนสีดี น่าจะได้รับการดูแลอย่างดี เป็นไปได้เหรอที่เจ้าของจะยอมขาย, หมาตัวนี้โชคดีเพราะสู้อย่างหนัก แต่ที่เกิดเหตุมีหมาหลายตัวเลยไม่โชคดีเท่าไหร่ มองดูสุนัขบนรถเข็นขายเนื้อสุนัข ดูน่าสงสารและสิ้นหวัง ทำไมถึงต้องมีการค้าขายสุนัขแบบนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *