สาวไทยทำงามหน้า! สื่อญี่ปุ่นตีข่าว เต้นบนรถไฟฟ้า ไม่สนคนมอง-วิจารณ์ แถมด่าสาระแน

กลายเป็นประเด็นดราม่ามาแรงอย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์แห่แชร์วิดีโอของสาวไทยคนหนึ่ง ที่ได้เดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และได้แสดงออกไม่เหมาะสมด้วยการยืนเต้นบนรถไฟฟ้า แม้ว่าจะมีสายตาของผู้โดยสารคนอื่นมองมา แต่สาวไทยรายนี้ก็ไม่สนยังคงถ่ายวิดีโอต่อไป

ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างเคร่งมารยาท มีกฎการใช้รถสาธารณะที่ชัดเจน ทั้งห้ามพูดคุยบนรถไฟ ส่งเสียงดังหรือสร้างความรำคาญให้ผู้โดยสารคนอื่น ซึ่งนอกจากเต้นในสถานที่ที่ไม่เหมาะสมแล้ว สาวไทยรายนี้ยังไม่สวมหน้ากากอนามัยอีกด้วย ดังนั้นถือว่าสร้างความรบกวนให้ผู้อื่นไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม หลังจากชาวเน็ตเข้าไปตักเตือนสาวเจ้าของวิดีโอ เธอกลับมองว่า ไม่ใช่เรื่องผิด โดยอ้างว่า คนญี่ปุ่นค่อนข้างเปิดรับกับเรื่องแบบนี้ พร้อมตอกกลับไปว่า คนที่เข้ามาด่าเธอ เคยไปประเทศญี่ปุ่นแล้วหรือยัง

สังเกตโลกบ้างว่าถึงไหนแล้ว และมันเป็นสิทธิส่วนบุคคล เธอจะเต้น จะรำ มันก็ไม่เกี่ยวกับชาวเน็ต นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังพบว่าแก๊งเพื่อนของเธอก็ไม่ได้น้อยหน้า เพราะได้ทำคอนเทนต์เต้นในที่สาธารณะที่มีผู้คนเดินพลุกพล่านด้วยเช่นกัน

ล่าสุด สื่อญี่ปุ่นได้นำเสนอข่าวสาวไทยคนดังกล่าว โดยระบุว่าการกระทำของเธอได้เป็นดราม่าและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเน็ตไทย ซึ่งชาวญี่ปุ่นได้แสดงความคิดเห็นมากมายดังนี้

ฉันสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนญี่ปุ่นทำแบบนี้บน BTS ในกรุงเทพฯ, อย่าออกจากประเทศไทยเลย ถ้าคุณไม่สามารถปฏิบัติตามมารยาทสากลได้ ไม่ใช่แค่ญี่ปุ่นนะ อับอายแทนคนไทยคนอื่นๆเสียจริง, มันเป็นการขาดจิตสำนึกเช่นเดียวกับกรณีของการก่อการร้ายซูชิหรือเปล่า อย่าทำอะไรที่คุณไม่สามารถอนุญาตได้ด้วยตนเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *