ปิดตำนาน หนุ่มนักปีนตึกมือเปล่า พลาดตกจากชั้น 68 เสียชีวิตแล้ว

กลายเป็นเรื่องราวสะเทือนใจอย่างมาก เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน พบชายฝรั่งเศส เรมี ลูซิดี แอบปีนขึ้นไปบนตึกสูงระฟ้าของฮ่องกง พลัดตกจากตึกชั้นที่ 68 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ปิดฉากชีวิตท้าตายของชายที่ชื่นชอบกีฬาโลดโผน

โดยพบว่าภาพสุดท้ายที่ถูกโพสต์ลงโซเชียลมีเดียของเขา คือ ภาพจากบนตึกสูงอีกแห่งในฮ่องกง สำหรับ เรมี ลูซิดี วัย 30 ปี เป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบความท้าทาย และมักจะพกกล้องขึ้นไปบันทึกภาพการปีนตามตึกสูงต่าง ๆ มาแล้วทั่วโลก

ไม่เพียงแต่จะแชะภาพตัวเองตามขอบตึก แต่ยังขึ้นไปบนเสา หรือแม้กระทั่งเครนที่อยู่บนยอดตึกให้เห็นเสมอ อย่างไรก็ตามตามรายงานระบุว่า… ลูซิดี แอบปีนขึ้นไปบนตึก Tregunter Tower ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 219 เมตร

ก่อนจะพลัดตกลงมาเสียชีวิตตอนที่ขึ้นไปถึงชั้น 68 โดยผู้ที่พบเห็นเขาเป็นคนสุดท้าย คือ แม่บ้านของห้องเพนท์เฮ้าส์ ที่เห็นชายคนดังกล่าวกำลังเคาะกระจกอยู่ด้านนอกหน้าต่าง ตอนเวลาประมาณ 19.38 น. ซึ่งมีการคาดว่าลูซิดีพยายามจะหาทางกลับเข้าไปภายในตึก แต่กว่าตำรวจจะมาถึงเขาก็พลัดตกลงไปแล้ว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ พบว่า ลูซิดีมาถึงตึกดังกล่าวในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยบอก รปภ. ว่าจะมาหาเพื่อนที่พักอยู่บนชั้น 40 แต่ตอนที่ รปภ. ติดต่อไปหาคนที่ถูกอ้างถึง กลับได้รับคำยืนยันว่าไม่เคยรู้จักชายคนนี้

อย่างไรก็ตาม กว่าจะได้รับคำยืนยัน ลูซิดีก็แอบเข้าไปในลิฟต์ได้แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เขาขึ้นลิฟต์ไปจนถึงชั้น 49 ก่อนจะเดินขึ้นบันไดต่อไปบนยอดตึก ทางรปภ. ที่พยายามตามไปพาเขาออกมา กลับพบแค่ภาพของประตูทางออกไปดาดฟ้าถูกเปิดทิ้งไว้ แต่ไม่มีใครเจอตัวชายคนนี้

แม้ทางตำรวจจะยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ทางตำรวจเชื่อว่าลูซิดีน่าจะติดอยู่นอกเพนท์เฮ้าส์ และพยายามจะทุบหน้าต่างเพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้แม่บ้านของเพนท์เฮ้าส์โทร. แจ้งตำรวจ แต่กว่าทางตำรวจจะมาถึงก็สายเกินไปแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *