เสื้อแดงปราจีน ขอสลายตัว หากเพื่อไทย ทิ้งอุดมการณ์ พูดไม่เป็นคำพูด ไร้สัจจะ

วันที่ 26 ก.ค. 2566 รายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่ม นปช. พื้นที่ปราจีนบุรีต่อท่าทีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ของคนเสื้อแดงในพื้นที่ ได้พบ นายเฉลิม เกียรติบรรจง แกนนำ นปช.ปราจีนบุรี อดีตผู้สมัคร สส.ปราจีนบุรี กล่าวถึงท่าทีของ นปช.ปราจีนบุรี ต่อพรรคเพื่อไทยที่เคลื่อนไหวทางการเมืองในวันนี้

นายเฉลิม กล่าวว่า ขออนุญาตเรียนไปถึงผู้บริหารพรรคหรือคณะกรรมการผู้บริหารพรรคเพื่อไทย แม้เป็นเสียงเล็ก ๆ จากชาวบ้านที่พวกตนทำงานและทุ่มเทเพื่อพรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดงมาตลอด ตนอยู่ร่วมอุดมการณ์กันมาตั้งแต่เป็นสมัยพรรคพลังประชาชน พรรคไทยรักไทย มาจนถึงพรรคเพื่อไทย ตอนนั้นมีแกนนำ คนในพรรครู้จักกันหมด ถือว่าเราทำงานด้วยใจ เราไม่มีเรื่องของผลประโยชน์

นายเฉลิม กล่าวต่อว่า ตนติดใจจริง ๆ กับคำพูด หรือว่าการนำเสนอของคนเป็นแกนนำพรรคในปัจจุบันนี้มาก ติดใจมากเรื่องการไปหาเสียงที่ทางคุณเศรษฐา ทวีสิน, คุณแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ประกาศต่อหน้าสาธารณชนช่วงไปหาเสียงว่า ไม่ร่วมกับกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือ แม้แต่พรรคของภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งเป็นพรรคที่ส่งเสริมกัญชา พวกเราก็เห็นด้วยกับแกนนำ ถือเป็นความมุ่งมั่นที่พวกเราให้ความไว้วางใจ

นายเฉลิม กล่าวอีกว่า ตนได้นำความสิ่งนี้ไปไล่บอกแก่พี่น้อง ทั้งที่กระแสส้ม หรือ พรรคก้าวไกลมาแรงมากที่ จ.ปราจีนบุรี พวกตนได้เดินไปบอกกับชาวบ้านว่า พรรคเพื่อไทยเขาไม่ลืมอุดมการณ์นะครับพี่น้อง เขายังอยู่กับพวกเราไม่เอาแน่นอน ไม่เอาแน่นอนพรรคเผด็จการ ไม่เอา 2 ลุง ไม่เอาพรรคกัญชา ชาวบ้านปราจีนฯ เขาจึงเทคะแนนให้

นายเฉลิม กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยคะแนนบัญชีรายชื่อ เกาะติดก้าวไกลตลอดมาอันดับที่ 2 แม้ สส.แบบแบ่งเขตจะไม่ได้สส.ในปราจีนบุรีก็ตาม เพราะชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่ศรัทธาตัวคนผู้สมัคร ที่จะมาเป็นตัวแทนของเขา ตนก็ขอคะแนนแบบเลือกพรรค ตนก็เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในนั้น ที่ช่วยกันรณรงค์ ทั้ง ๆ ที่แม้ไม่ได้ค่าจ้างอะไรแม้สักบาทเดียว

วันนี้จะขอถามดัง ๆ ไปถึงคนมีอำนาจอยู่ในพรรคเพื่อไทย เราต้องการอำนาจกันขนาดนั้นเลยหรือ เราจำเป็นอะไรขนาดนั้นหรือท่าน พวกผมเป็นชาวบ้าน เรารอกันมา 9 ปีที่ถูกทหารถูกฝ่ายอนุรักษ์นิยมเขากดหัวตลอด แม้น้ำมันจะแพง ยางพาราขายไม่ได้ มันสำปะหลังขายไม่ได้ ทุกอย่างอะไรขายไม่ได้ เขาก็ตอบไปแบบเสียไม่ได้ว่า อยากขายยางพาราได้ให้ไปขายดาวอังคาร พวกผมต้องทนฟัง นายเฉลิม กล่าว

นายเฉลิม กล่าวว่า แต่วันนี้ไม่เชื่อหูตนว่า พรรคเพื่อไทยเราที่ชื่นชม เชื่อถือ ศรัทธามาตลอดว่า คุณไปกอดคอกับเขา มานั่งกินมินต์ช็อกเหมือนคนไม่มีอะไรกันเลย มันเล่นละครเกินไปไหม มันทุเรศไปไหม ตนบอกได้เลย พรรคเพื่อไทยทำแบบนี้พอกันที ตนเชื่อว่าแกนนำคนเสื้อแดงหลายจังหวัด ที่โทรมาคุยกัน บอกว่าจะถอย และจะเลิก ตนจะทำให้พี่น้องคนทั้งประเทศดูว่า คนเสื้อแดง จ.ปราจีนบุรี จะประกาศเป็นที่แรก และกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์ของตนจะสลายตัวทันที จะไม่เอาเลย

นายเฉลิม กล่าวต่อว่า ตนถือว่าเป็นการเอาเปรียบพี่น้องประชาชน และหลอกลวงชาวบ้าน หลอกไม่เอาพรรคนั้น ไม่เอาพรรคนี้ แต่ตอนนี้ นพ.ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยบอกว่า 188 เสียง เป็นพรรคเสียงข้างมาก คิดได้อย่างไร ไม่ใช่อยากมีอำนาจจนลืมอุดมการณ์ตัวเองไปหมด เป็นคนต้องมีสัจจะ ถ้าไม่มีสัจจะคือหมาเห่าดี ๆ นี่เอง คำพูดมันต้องเป็นคำพูดสิโตแล้ว

นายเฉลิม กล่าวด้วยว่า พี่น้องคนเสื้อแดงตายที่วัดปทุมวนารามกี่คน พี่น้องคนปราจีนบุรีก็ไปตาย พี่น้องคนปราจีนฯตอนนี้ยังอยู่ในคุกอีก 2 คน ถามหน่อยทุกคนคิดอย่างไร ลองคิดดูให้ดีๆ ตนไม่ใช่ด้อมส้ม ด้อมเหลืองอะไร มีใจเดียวคือรักเพื่อไทย รักคนเสื้อแดง และทำเสื้อแดงตลอดชีวิต ไม่เคยทำอย่างอื่น

แต่วันนี้ยอมทิ้งอุดมการณ์ ยอมทิ้งสิ่งที่รัก ขอทิ้งผ้าพันคอผืนนี้ ที่ได้มาจากคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ผมขอเถอะอย่าไปหวังเลยอำนาจวาสนา เมื่อลุงเขาไม่ปล่อยมือก็ให้เขา อยู่กันไปก่อน มันไม่อยู่ไปจนตายหรอก เดี๋ยวมันก็ไปเอง นายเฉลิม กล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *