สว.ดิเรกฤทธิ์ ชี้ไม่ควรคุกคาม ครอบครัว-ธุรกิจ ส.ว.ที่เห็นต่าง หลังโซเชียลผุด #ธุรกิจสว

จากกรณีโลกโซเซียลผุด #ธุรกิจสว โดยมีการโจมตีและแบนธุรกิจของบรรดา ส.ว. รวมถึงคนในครอบครัวของ ส.ว. ที่ลงคะแนนไม่เห็นชอบ และงดออกเสียงให้กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกฯ วันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจะโหวตให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงวันโหวตจริง นายดิเรกฤทธิ์ กลับไม่มาประชุมเพื่อลงคะแนน

ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และมีชาวเน็ตบางส่วน แห่เข้าไปคอมเมนต์ที่เพจคลินิกเสริมความงามของ นพ.ชนุดม เจนครองธรรม หรือ หมอโอ้ ลูกชายของนายดิเรกฤทธิ์ ทำให้ นพ.ชนุดม ต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงแทนคุณพ่อ ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวไป

ล่าสุดวันที่ 16 ก.ค. 2566 นายดิเรกฤทธิ์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว ระบุข้อความว่า… ควรร่วมสร้างประชาธิปไตยให้อยู่ในวิถีชีวิต ด้วยการเคารพคนอื่นไม่ไปคุกคามละเมิดสิทธิคนอื่น พฤติกรรมคุกคามครอบครัวและธุรกิจของ ส.ว.ที่มีความเห็นต่าง

ได้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายไปถึงพนักงาน และผู้ใช้บริการอีกเป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องไม่ควรทำ และไม่ควรสนับสนุน ทั้งจะทำให้ฐานนิยมเสียหาย

ที่มา: ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สว.059

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *