น้องแบม เปิดใจ เป็นแม่ค้ากระชายสาวสวย ตลาดศรีเมือง มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอ แม่ค้าขายกระชาย ในตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี หรือ ตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งนอกจากจะสวยหน้าตาดีระดับนางฟ้าแล้ว ยังสู้ชีวิตขยันทำกิน จนมีกระแสชื่นชมในโซเชียลอย่างล้นหลาม และมีผู้คนแห่กดติดตามกว่า 2 แสนคน

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ค. 2566 ณ.ยังตลาดศรีเมือง เพื่อพบกับ น.ส.เจนจิรา หวังกู้เกียรติ์ หรือ น้องแบม อายุ 22 ปี ชาว ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม แม่ค้าขายกระชายและขิง ซึ่งเป็นหญิงสาวสวยที่อยู่ในคลิปดังกล่าว โดยน้องแบมเป็นสาวสวยหน้าตาดี หุ่นผอมเพรียว ดวงตาหวานฉ่ำ หากหนุ่มๆ เห็นต้องใจละลาย

นอกจากนี้ ยังมีอุปนิสัยที่เป็นกันเองกับทุกคน ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาดีจนเป็นที่รักของชาวตลาด ซึ่งระหว่างที่สนทนากันอยู่ได้มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกระชายไม่ขาดสาย น.ส.เจนจิรา กล่าวว่า… ตนยึดอาชีพขายกระชาย และขิงมาแล้วประมาณ 5 ปี โดยจะรวบรวมรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกร

ก่อนนำมาคัดแยกเป็นกระชายหัว, กระชายร่วง, กระชายซอย, ขิงหัว และ ขิงซอย จากนั้นจะขับรถกระบะออกจากบ้านที่ จ.นครปฐม มาจอดขายที่ตลาดศรีเมือง ซึ่งต้องขับไปกลับกว่า 150 กิโลเมตรทุกวัน จนมีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร น.ส.เจนจิรา กล่าวต่อว่า โดยในช่วงระหว่างการขาย ตนก็จะถ่ายคลิปกิจกรรมลงติ๊กต็อก เพื่อเล่าเรื่องราว และเพิ่มช่องทางการขายสินค้า

จากกระแสที่เกิดขึ้นทำให้มีแบรนด์สินค้าจำนวนมากติดต่อเข้ามาเพื่อให้ไปรีวิวสินค้า รวมถึงผู้คนในโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และสอบถามตนเข้ามามากมายว่า หน้าตาทั้งสวยและน่ารักขนาดนี้ แต่ทำไมยังมานั่งขายกระชายในตลาดที่ทั้งร้อนและเหนื่อยแบบนี้

น.ส.เจนจิรา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ตนอยากบอกว่า ด้วยความคุ้นเคยกับอาชีพการทำกระชายมาตั้งแต่ยังเด็ก อีกทั้งยังชอบและรักการค้าขายเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อตนเรียนจบจึงตัดสินใจออกมาวิ่งขายกระชายที่ตลาดศรีเมือง ยอมรับว่าในช่วงแรก ๆ ของการขาย แทบไม่มีลูกค้ามาอุดหนุน แต่ด้วยความเป็นคนช่างพูดและอัธยาศัยดี จึงทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

น.ส.เจนจิรา กล่าวด้วยว่า แม้ว่าหลังจากนี้จะมีใครมาชักชวนให้ไปทำอาชีพอื่นที่สบายกว่า ตนก็ยังยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนใจ ขอเป็นแม่ค้าขายกระชายไปจนกว่าจะไม่มีแรงทำหรือไม่มีใครมาซื้อ อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกขอบคุณเพื่อนๆ ในสื่อโซเชียลที่เมตตา ทั้งคอยติดตาม ชื่นชม และให้กำลังใจตนมาตลอด

ทั้งนี้ ท่านที่สนใจกระชายและขิงของ น้องแบม นางฟ้าตลาดผัก สามารถเดินทางไปอุดหนุนได้ที่ อาคาร 15 ตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี หรือ ตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *